1 นาที

น้ำปั่น Celery Detox

อัพเดตเมื่อ: 7 เม.ย. 2022

กระแสน้ำ Celery ปั่น ดื่มเพื่อดีท๊อกซ์ Detox ให้ระบบย่อยอาหารทำงานดี ถ่ายคล่อง กำลังมาแรง อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่ดีหรือเลวร้ายแบบสุดๆ หัวใจที่สำคัญคือการกินให้สมดุลค่ะ

ตับ คือเครื่อง Detox ที่มีประสิทธิภาพสูงมากในร่างกายมนุษย์ ถ้าเราสุขภาพแข็งแรง กินอาหารดีๆ ไม่มีสิ่งปนเปื้อน ออกกำลังสม่ำเสมอและไม่มีปัญหาโรคอ้วน ตับจะช่วยกำจัดสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายเราได้อย่างดีโดยที่ไม่ต้องพึ่งการดื่มน้ำผักผลไม้ใดๆ เพิ่มเพื่อเป็นยาวิเศษในการ detox

Celery โดยธรรมชาติอุดมไปด้วย Vit C & K รวมทั้ง folate, potassium และสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ลดความดันและยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเนื่องจากมี แคลอรี่ต่ำ

อย่างไรก็ตาม หลังจากสกัดเป็นน้ำผลไม้แล้ว กากใยที่ดีนั้นจะถูกทิ้งไป และการคั้นน้ำ Celery นั้นคือการทำให้น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรทเข้มข้นขึ้น นอกจากนี้ หลายๆ เจ้ายังมีการผสมน้ำผลไม้อื่นๆ เพื่อลดทอนรสขมกลายเป็นการเพิ่มน้ำตาลและแคลอรี่มากขึ้นไปอีก

  • Celery นั้นมีสาร Psoralens ตามธรรมชาติซึ่งเกิดปฏิกิริยายากับแสงแดด อาจทำให้ผิวเราไวต่อแสง ระคายเคืองอักเสบ มีริ้วรอยก่อนวัย

  • ก้าน Celery 40g มีโซเดียมถึง 30mg ดังนั้นเราต้องระมัดระวังในการรับประทานอาหารที่มีโซเดียมสูงอื่นๆ ร่วมด้วย หากรับประทานมากเกินไปอาจทำให้ความดันขึ้น

  • ในกรณีสำหรับคนที่แพ้ Celery นั้นอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่างๆ เช่น ผื่นแพ้หรือระบบย่อยอาหารทำงานไม่ดีและบางกรณีอาจมีปัญหากับระบบทางเดินหายใจได้

  • Celery มักปลูกโดยใช้ยาฆ่าแมลง เราจึงเสี่ยงที่จะได้รับสารพิษในปริมาณมาก ดังนั้นการเลือกแหล่งที่มาที่ดีหรือ Organic จึงสำคัญ

ดังนั้น เราควรทานแต่พอดี เลือกแหล่งที่มาที่มั่นใจได้ว่าไม่มีสารปนเปื้อน และที่สำคัญที่สุดคือการเลือกรับประทานไขมันดีอื่นๆ อาหาร whole grain และโปรตีนที่ดีเพื่อสมดุลอาหารของเราค่ะ


Thrive Wellness The Crystal Park เลียบด่วน-รามอินทรา

เฟส1 ชั้น 2 ห้อง B208-209

เวลาทำการ 10.00-20.00 (วันจันทร์หยุดค่ะ)

โทร. 095-934-9640

Line ID: @thrivewellnessth

email : info@thrivewellnessth.com

ที่มา:
 
https://health.clevelandclinic.org/celery-juice-is-a-trend…/
 
https://www.vice.com/…/arti…/kzd7km/benefits-of-celery-juice
 
https://www.medicalnewstoday.com/articles/324932.php

0