3 นาที

รวบรวมความจริงของอาหารเสริมที่ไม่แย่เสมอไป เลือกเสริมอย่างไรถึงปลอดภัย? ไม่เอฟเฟกต์!

คลิกเลือกอ่านเนื้อหาที่สนใจ

...

อาหารเสริม คืออะไร

อาหารเสริม ไม่ใช่ยา

ความจำเป็นของอาหารเสริม ต้องทานเสริมไหม?

ทานอาหารเสริมไม่ระวัง สุขภาพอาจแย่กว่าไม่ทาน

แล้วอาหารเสริมดีอย่างไร?

อาหารเสริมมีอะไรบ้าง วิตามินชนิดไหนช่วยอะไร

ไม่อยากทานอาหารเสริม IV Drip Vitamin ทางเลือกดูแลสุขภาพอย่างปลอดภัย

หันไปทางไหนก็เจอแต่โฆษณาอาหารเสริมเต็มฟีด ทั้งที่น่ากลัว ทั้งที่น่าซื้อ แต่ก็ไม่วางใจสักทีในอาหารเสริม แต่โรคระบาดในยุคนี้มีมาไม่หยุด การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมไฟต์ เสริมภูมิคุ้มกันอาจจำเป็นเมื่อร่างกายคุณอ่อนแอจากการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทานอาหารไม่ตรงเวลา

ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก จะพาคุณไปทำความเข้าใจถึงอาหารเสริม ว่าจำเป็นต่อร่างกายเรามากแค่ไหน และหากต้องการ Supplement เราควรเลือกอย่างไรให้เหมาะแก่ร่างกายของเราอย่างปลอดภัยกันค่ะ

อาหารเสริม คืออะไร

อาหารเสริม (Food Supplement) คือ สารอาหารที่เข้ามาเสริมมื้ออาหารหลัก ซึ่งเป็นเหล่า วิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการเพื่อกลไกทางร่างกาย เช่น ระบบเผาผลาญ การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แต่อาหารเสริมนั้นต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อบำรุงร่างกาย หรือวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เท่านั้น

อาหารเสริมตามบัญญัติของกรมเภสัชกรรม ได้ระบุไว้ค่ะว่า คืออาหารจากกธรรมชาติที่ต้องทานเสริมเป็นพิเศษจากอาหารหลัก 3 มื้อ เพื่อให้ร่างกายมีการเจริญเติบโตตามช่วงวัย ช่วยเสริมสารอาหารที่ร่างกายขาดหายไป

อาหารเสริม ไม่ใช่ยา

อาหารเสริมตามที่โฆษณาทาง Social media เพื่อผลลัพธ์ในการลดน้ำหนัก ผิวขาว ลดอยากอาหาร สร้างหุ่นดี หายปวดขา ปวดหลัง จึงไม่ใช่อาหารเสริม เพราะเกิดการโฆษณาที่เกินจริง และอาหารเสริมไม่ใช่ยาที่นำไปรักษาโรคได้ค่ะ

ความจำเป็นของอาหารเสริม ต้องทานเสริมไหม?

อย่างที่บอกไปว่าอาหารเสริมคือการทานเพื่อเสริมคุณค่าทางสารอาหารเข้าไป ไม่ใช่ยาเพื่อทานรักษาโรค สามารถเลือกทานได้ หรือไม่ทานก็ได้

แต่หากคุณรู้สึกว่าวันนี้ไม่ค่อยสบายเนื้อสบายตัว รู้สึกอ่อนเพลียง่าย เมื่อยล้าจากการทำงาน ผมร่วงบ่อยเกินกว่าผิดปกติ ผิวแห้งแตกลาย เป็นตะคริวง่าย กล้ามเนื้อหดเกร็ง มือชา เท้าชา ภาวะเหล่านี้แสดงถึงอาการขาดวิตามินและแร่ธาตุ ก็สามารถทานอาหารเสริม เพื่อให้ร่างกายได้ดูดวิตามินและแร่ธาตุเพิ่มมากขึ้นได้ค่ะ แต่การทานอาหารเสริมนั้นไม่ควรทานติดต่อกันเป็นเวลานานนะคะ เพราะอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ และควรปรึกษาแพทย์เพื่อทราบผลลลัพธ์ว่าร่างกายต้องการอะไรอย่างแน่ชัด

ทานอาหารเสริมไม่ระวัง สุขภาพอาจแย่กว่าไม่ทาน

ร่างกายมีปริมาณการรับสารอาหารได้จำกัดต่อวันค่ะ เมื่อคุณทานอาหารเดิมๆ ซ้ำๆ ในปริมาณที่เยอะเกินจำเป็นร่างกายจะไม่สามารถรับได้ และเกิดการสะสมจนเป็นพิษ ดังนั้นการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงก็ต้องควบคุมอาหารด้วยนะคะ

อย่างเช่น วิตามินซี ควรได้รับไม่เกิน 1,000 มิลลิกรัม/วัน แต่หากวันนี้ทาน 100 มิลลิกรัม วันต่อมาทาน 2,000 มิลลิกรัม ทานติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ก็ยังไม่เป็นอันตรายค่ะ เพราะเป็นเหล่าวิตามินที่สามารถละลายในน้ำได้ ขับออกทางปัสสาวะ เมื่อใช้อย่างเพียงพอก็ไม่ถูกสะสมตกค้างอยู่ภายใน แต่ในวิตามินเอ ดี อี เค วิตามินที่ไม่สามารถละลายในน้ำได้เหล่านี้ ร่างกายไม่สามารถขับออกไปได้ เพราะละลายในไขมันเท่านั้น ต้องได้รับการเผาผลาญออกเท่านั้นค่ะ จึงจำเป็นต้องได้รับการควบคุมปริมาณโดยแพทย์หากต้องการทานเสริมอาหาร เพราะหากสะสมในร่างกายก็ก่อให้เกิดโรคได้ เช่น

  • วิตามินเอ ไม่ควรเกิน 800-1,000 อาร์อี/วัน เพราะส่งผลให้เกิดผิวหนังลอก ผิวแห้งแตก ตับโต เจ็บกระดูก ข้อต่อ ง่วง ซึม กระวนกระวาย

  • วิตามินอี ไม่ควรเกิน 400 IU ติดต่อกันนานเกิน 3 เดือน เพราะส่งผผลเสียต่อตับ

  • วิตามินเค ไม่ควรเกิน 65-80 ไมโครกรัม/วัน เพราะส่งผลให้เกิดลิ่มเลือดอุดตัน กระทบต่อโรคประจำตัวทำให้เพิ่มความเสี่ยงในโรคตับ โรคหัวใจ และผู้ที่ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร

  • ธาตุเหล็ก อาจส่งผลเสียต่อตับและอวัยวะภายใน เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน

  • แคลเซียม อาจส่งผลให้เสี่ยงภาวะแคลเซียมในเลือดสูง และภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

แล้วอาหารเสริมดีอย่างไร?

  • ช่วยดูแลและบำรุงร่างกายให้แข็งแรงอย่างรอบด้าน

  • ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคร้ายเมื่ออายุที่มากขึ้น

  • ฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรง จากการรับสารอาหารที่ครบถ้วน

  • สามารถทดแทนสารอาหารที่ไม่ได้รับจากมื้ออาหารหลักในแต่ละวัน

  • เสริมสร้างผิวพรรณ ชะลอวัย จากภายในสู่ภายนอก

  • ป้องกันความเสื่อมโทรมของอวัยวะภายใน

  • ฟื้นฟูภาวะก่อนนำไปสู่โรคร้ายได้

  • บำรุงระบบประสาท สมอง เสริมการเจริญเติบโต เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดปัญหาที่มาพร้อมวัย

อาหารเสริมมีอะไรบ้าง วิตามินชนิดไหนช่วยอะไร

อาหารเสริมมีด้วยกันหลายประเภทเพื่อฟื้นฟูและลดภาวะการขาดสารอาหารทางร่างกาย จึงมีการบำรุงร่างกายเฉพาะจุดที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยการเน้นในแต่ละสูตรนั้นจะเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่แตกต่างกันเพื่อผลลัพธ์ปัญหาทางสุขภาพ โดยทางไธรฟ์มีวิตามินอาหารเสริมดังนี้

Healthy Hair

เสริมให้ผมแข็งแรง เงางาม ลดการหลุดร่วง อุดมไปด้วย Niacin, Vitamin B5, Vitamin D6, Folic Acid, Vitamin B12, Biotin, Zinc Amino Acid ราคา 900.- (30 capsules)

Allergy Support

เสริมภูมิคุ้มกัน ต่อต้านภาวะอาการแพ้ต่อฮีสตามีน และภาวะภูมิไวเกินต่ออาการแพ้ อุดมไปด้วย Quercetin, Bromelain สารสกัดจากส่วนต่างๆ ของสับปะรด ช่วยลดการอักเสบ, Stinking nettles extract ที่เป็นพืชพื้นเมืองในยุโรปและอเมริกาเหนือ ราคา 1,200.- (60 capsules)

Immune Booster

เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสและแบคทีเรีย อุดมไปด้วย Vitamin C, Vitamin D3, Quercetin, Zinc, Folic Acid ราคา 900.- ( 30 capsules )

Memories & Focus

เสริมสร้างความจำและบำรุงระบบประสาทและสมองอุดมไปด้วย Citicoline, phosphatidyl ที่เพิ่มสารสื่อประสาท และชะลอการเสื่อมสลายของเซลล์ประสาทในสมอง L-tyrosine, L-Theanine สารที่ช่วยบรรเทาอาการเครียด วิตกกังวล และ Vitamin D3, Magnesium, Folic Acid, Vitamin B12 ราคา 900.- ( 30 capsules )

Sleep Well

เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ เพิ่มสารสื่อประสาทในสมอง ลดความตึงเครียดและวิตกกังวลให้นอนหลับได้สบาย อุดมไปด้วย Pharma GABA, Vitamin B6, Magnesium, L-Theanine, 5-HTP ราคา 790.- ( 30 capsules )

Skin Nutrient

เสริมความแข็งแรงของผิว ป้องกันจากรังสี UV ให้ผิวกระจ่างใส นุ่มลื่น ชุ่มชื้น พร้อมสุขภาพดีที่มาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ อุดมไปด้วย Collagen tripeptide, CoQ10, Vitamin C, Astaaxanthin 2%, Pycnogenol สารต้านอนุมูลอิสระจากะรรมชาติที่ได้จากเปลือกสนฝรั่งเศส, Citrus Bioflavonoid สารสกัดจากพืชตระกูลส้ม, สารสกัดจากทับทิม, Grape Seed, Lycopene ราคา 790.- (30 capsules)

Liver Detox

ลดการอักเสบของตับ เพิ่มประสิทธิภาพและ Detox สารพิษ อุดมไปด้วย N-Acetyl-L-Cysteine (NAC), สารสกัดจากอาร์ติโชค, สารสกัดจากดอก Milk thistle, สารสกัดจากเหง้าขมิ้นชัน Cucumin C3 ราคา 590.- ( 30 capsules )

Signature C

เสริมสารต้านอนุมูลอิสระ ภูมิคุ้มกัน ลดภาวะไวต่อสารก่อภูมิแพ้ อุดมไปด้วย Vitamin C, Citrus Bioflavonoid สารสกัดจากพืชตระกูลส้ม, Quercetin ราคา 720.- ( 60 capsules )

Complete 9Bs

เสริมสร้างระบบประสาทและสมอง เสริมให้เซลล์แข็งแรง อุดมไปด้วย Vitamin B1 B2 B3 B5 B6 B8 B9 B12, Biotin, calcium, paba ราคา 900.- ( 60 capsules )

Eye Health Support

เสริมประสิทธิภาพการมองเห็น ลดภาวะตาแห้ง ตาล้าจากแสงแดด หรือแสงจากโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ อุดมไปด้วย Vitamin B3, Alpha Lipoic Acid, Astaxanthin, Zeaxanthin, สารสกัดจากบิลเบอร์รี่, Lutein, Pycnogenol สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่ได้จากเปลือกสนฝรั่งเศส, Quercetin ราคา 1,200.- ( 30 capsules )

Energy Adapt Adrenal Support

เพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายเสริมสร้างพลังงาน ซัพพอร์ตการทำงานของสมองช่วยในการจดจำ สมาธิ คลายความตึงเครียดเมื่อเผชิญปัญหา อ่อนล้า อ่อนเพลีย อุดมไปด้วยสารสกัดจินเซ้นโนไซต์ในโสมอเมริกา, โสมอินเดีย, Holy Basil, สมุนไพร Schisandra และโสมไซบีเรีย ราคา 1,500.- ( 60 capsules )

หมายเหตุ : การทานอาหารเสริมวิตามินที่ถูกต้อง ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยทางไธรฟ์จะคำนึงถึงเพื่อผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียตามมาค่ะ สามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพเบื้องต้นได้ ฟรี!

ไม่อยากทานอาหารเสริม IV Drip Vitamin ทางเลือกดูแลสุขภาพอย่างปลอดภัย

หันมาเติมวิตามินให้ผิวด้วยวิธีการทำ Iv Drip Vitamin หัตถการประเภทหนึ่ง เป็นวิธีการฟื้นฟู ให้ร่างกายดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุเพื่อนำไปใช้ในกระบวนทางร่างกายได้แบบ 100% วิธีการฉีดวิตามินผิวจึงถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ผ่านการฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำ ( IV : Intravenous) คล้ายกับการให้น้ำเกลือ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเอง ไม่อยากยุ่งยาก อยากฟื้นฟูสุขภาพจากภายใน พร้อมการดูแลที่ไม่ใช่แค่ผิวพรรณเท่านั้นแต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพ ด้วย 3 ระดับที่เหมาะกับความต้องการของคุณ ด้วยสูตรที่คิดค้นขึ้นโดยแพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) แต่ละสูตรจะเข้ามาช่วยฟื้นฟูปัญหาทางสุขภาพไม่ว่าจะเรื่องผิว สุขภาพตับ เสริมภูมิคุ้มกัน ขจัดสารพิษในร่างกายหรือเสริมประสิทธิภาพทางร่างกาย

Original IV Drip : 2,990.-/ครั้ง

สูตรนี้จะเหมาะสำหรับการเข้าดริปวิตามินแบบต่อเนื่องเป็นประจำ ร่างกายแข็งแรงระดับหนึ่ง เพราะสามารถดึงวิตามินที่เป็นสารตั้งต้นได้รับเข้าสู่กระบวนการทางร่างกายได้ เน้นวิตามินที่สำคัญร่างกายจำเป็นต้องใช้ เช่น Vitamin C B1 B6 Calcium Magnesium NAC (N-Acetyl Cysteine) แต่ก็ยังคงความอ่อนโยน ทำให้ไม่แสบเส้นเมื่อคุณรับบริการ แนะนำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยจะมีสูตรดังนี้ค่ะ

  • Aura Skin สูตรผิวสวยกระจ่างใส มีออร่า เติมวิตามินให้กับผิว

  • Hangover สูตรฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้า และเมาค้าง

  • Detox Body สูตรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดีท็อกซ์สารพิษและสารตกค้างในร่างกาย

  • Allergy Defender สูตรเพิ่มภูมิคุ้มกัน ไข้หวัด และป้องกันภูมิแพ้

  • Energize Body สูตรเสริมสร้าง energy และความแข็งแรงให้ร่างกาย

  • Performance Enhancer สูตรเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย เหมาะกับผู้ที่ออกกำลังกายและนักกีฬา

Booster IV Drip : 3,800.-/ครั้ง

สูตรเข้มข้นเพื่อเน้นการดูแลสุขภาพซึมลึกถึงระดับเซลล์ ด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และ Amino acid ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูง ช่วย Boost ระดับวิตามินและ Restore Vitamin level ในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายอ่อนล้า ต้องการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน เพราะสามารถดูดซึมและร่างกายนำไปใช้ได้ทันที เสริมด้วย Vitamin C passcobin, CoQ10, ALA, L-Carnitine, Vitamin B5, Folic Acid, Glutathione แนะนำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยจะมีสูตรดังนี้ค่ะ

  • Luminous Skin สูตรวิตามิน C เข้มข้นและแร่ธาตุช่วยฟื้นฟูพร้อมบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง

  • Lung Fresh สูตรช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานระบบทางเดินหายใจซึ่งเป็นส่วนที่คัดกรองฝุ่นควัน

  • Liver Detox สูตรที่ช่วยขจัดสารพิษในร่างกายอนูมูลอิสระ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับ

  • Immune Upgrade สูตรที่มีวิตามินซีเข้มข้นและแร่ธาตุต่างๆ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย เหมาะกับผู้เป็นหวัดบ่อย แพ้อากาศหรือภูมิแพ้

  • Weight Loss สูตรพิเศษที่ประกอบวิตามินและกรดอะมิโนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญนำพลังงานไปใช้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

  • Energy Active สูตรที่ประกอบด้วยวิตามินที่จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้ประปรี้กระเปร่า เหมาะกับผู้ที่อ่อนล้า อ่อนเพลีย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ

  • Post Workout สูตรที่ประกอบด้วยวิตามินหลายชนิดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายเหนื่อยล้า จากการออกกำลังกายอย่างหนัก

  • Brain Active สารเปปไทด์ที่ช่วยกระตุ้นและสนับสนุนการทำงานของเซลล์ประสาทอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านความจำและความไม่ฉับไวของสมอง

Advance IV Drip : 7,500.-/ครั้ง

สูตรดริปวิตามินระดับ premium ที่ประกอบด้วย Vitamin, minerals, Amino acid ในระดับสูง (High Dose) และพิเศษ Vitamin C Pascorbin นำเข้าจากเยอรมันและอเมริกาที่อ่อนโยน ยังมี Placenta ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ทุกเซลล์และซ่อมแซมทุกปัญหาของผิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผู้ที่ไม่อยากเติมวิตามินบ่อยครั้งมากนัก ช่วยบำรุงผิวอย่างเป็นพิเศษ พร้อมสุขภาพดี โดยจะมีสูตรดังนี้ค่ะ

  • Gorgeous Skin วิตามิน C เข้มข้นพิเศษและแร่ธาตุฟื้นฟูผิวเปล่งปลั่ง เรียบลื่น วิตามินรวมกว่า 21 ชนิด Vitamin C Pascorbin และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระ

  • Metabolic Booster สูตรพิเศษประกอบด้วยวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายทำงานเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพ จาก L-carnitine ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระ

  • Mega Dose Vit C เสริมพลังวิตามินรวมกว่า 21 ชนิด Vitamin C Pascorbin และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้นฟื้นฟูผิวพร้อมรับทุกกิจกรรม พร้อมบำรุงผิวสดใส เปล่งปลั่ง เรียบลื่น

  • Ultimate Detox สูตรล้างสารพิษที่ประกอบด้วยวิตามินเข้มข้น พร้อมเสริมภูมิคุ้มกัน เหมาะสำหรับผู้ที่อ่อนล้า อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ

  • Clear Brain สูตรพิเศษที่เพิ่ม Co-Q10 ส่วนช่วยในระบบประสาทและสมอง, Celebrolysin เป๊ปไทด์ที่ช่วยการเจริญเติบโตเซลล์สมอง, Zinc ช่วยให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัว ปวดหัวไมเกรน ช่วยให้ผ่อนคลายและสุขภาพแข็งแรง

เลือกรับประทานอาหารเสริมที่เหมาะสมแก่ร่างกาย

และเพื่อสุขภาพที่ดีก่อนเลือกเสริม ควรปรึกษาแพทย์ทุกครั้งนะคะ

    0