top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

สารเคมีรอบๆ ตัวที่คุกคามสุขภาพของคุณ


สารเคมี นั้นปะปนอยู่ในสิ่งของต่างๆในชีวิตประจำวันของเรา เช่น ผงซักฟอก, แชมพู, สบู่, เฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้า สารเคมีเหล่านี้มีผลต่อการเกิดโรคและข้อบกพร่องต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง, โรคต่อมไทรอยด์ และปัญหาสุขภาพหลายๆ ประเภทค่ะ




10 อันดับ

สารเคมีที่มีความเสี่ยงในวงกว้างและกำลังได้รับการตรวจสอบควบคุม


  1. แร่ใยหิน ทุกวันนี้หลายๆ อุตสาหกรรมยังคงนำเข้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของใยหิน เช่น ผ้าเบรกและคลัตช์รถยนต์ กระเบื้องไวนิล และวัสดุมุงหลังคา

  2. perchlorethylene (PERC) พบได้ใน น้ำยาซักแห้ง น้ำยากำจัดคราบสกปรกเฉพาะจุด และสารกันน้ำค่ะ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการวิจัยโรคมะเร็ง (IARC) ได้กำหนดให้ PERC เป็นสารที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง

  3. Phthalates สารเคมีเหล่านี้พบในพลาสติกพีวีซี, ของเล่น, ยาทาเล็บ, พลาสติกแร๊ปอาหารและน้ำหอมปลอม สารเคมีเหล่านี้มีส่วนกับอาการเป็นสาวก่อนวัย และอันตรายจากการสืบพันธุ์อื่นๆ ทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมค่ะ

  4. BPA พบในกระป๋องอาหาร และภาชนะบรรจุอาหารอื่นๆ หรือแม้กระทั่ง กระป๋องบรรจุกาแฟ พิษของ BPA นั้นกว้างขวางมาก ทั้งการมีบุตรยาก ยังเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน และเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย

  5. สารหน่วงไฟคลอรีนฟอสเฟต สารเคมีเหล่านี้อยู่ในเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง เบาะโฟม เบาะนั่งสำหรับเด็ก และฉนวน สารเหล่านี้อาจส่งผลกับความเสียหายต่อเส้นประสาทและสมองอุตสาหกรรมใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ โดยใส่สารเคมีหลายพันรายการในผลิตภัณฑ์ประจำวันที่ไม่เคยผ่านการทดสอบว่าส่งผลกระทบระยะยาวต่อสุขภาพ

  6. TBBPA สารก่อมะเร็งและสารที่อาจทำลายระบบต่อมไร้ท่อนี้ พบได้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า

  7. สารทนไฟโบทาเนตพทาเลต พบในโฟมโพลียูรีเทนสำหรับเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สารเคมีเหล่านี้มีส่วนเชื่อมโยงกับการเป็นพิษต่อการพัฒนาการ

  8. Bromopropane ใช้ในสเปรย์ทำความสะอาดและกาว เป็นสารที่อาจก่อมะเร็ง

  9. DEHA สารก่อมะเร็งนี้พบได้ในพลาสติก wrap อาหารและพลาสติก PVC มันมีส่วนกับความเป็นพิษต่อการพัฒนาการ

  10. P-dichlorobenzene สารที่อาจก่อมะเร็งนี้ตรวจพบในลูกเหม็นและผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายมันมีส่วนเชื่อมโยงกับความเสียหายของตับและระบบเส้นประสาท



น่าเสียดายที่กฎหมายความปลอดภัยของสารเคมีนั้นยังล้าสมัย
และไม่มีประสิทธิภาพ สิ่งที่เราทำได้คือการพยายามหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์
ที่อาจมีส่วนผสมของสารอันตรายเหล่านี้นะคะ





 

Thrive Wellness The Crystal Park เลียบด่วน-รามอินทรา

เฟส1 ชั้น 2 ห้อง B208-209

เวลาทำการ 10.00-20.00 (วันจันทร์หยุดค่ะ)

โทร. 095-934-9640

Line ID: @thrivewellnessth




bottom of page