top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

Healthy food ตอนที่ 5 Avocado




กิน Avocado ยังไง?

HOW TO EAT THEM


Avocado นั้นเป็นผลไม้ที่ค่อนข้างมัน คุณจึงสามารถใช้กินเป็นไขมันทดแทนในสลัดหรือแทนเนยบนขนมปัง ถือว่าเป็นไขมันที่ดีเลยทีเดียว แต่เจ้ารสชาติมันๆนี้แหละที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ เพราะปกติผลไม้มันควรจะต้องมีรสชาติหวานๆอมเปรี้ยวไม่ใช่เหรอ!


วิธีกินเจ้าผลไม้มันๆ นี้คือทานได้สองแบบ คือทานแบบเป็นของคาวไปเล้ย คุณสามารถผ่าครึ่งแล้วราดด้วยน้ำมันมะกอก โรยด้วยเกลือและพริกไทย … หรือคุณจะลองตอกไข่ลงไปตรงกลางผล avocado ที่ผ่าครึ่งแล้ว แล้วนำไปเข้าเตาติ๊ง หรือเตาอบลมร้อนซัก 5 นาที คุณจะได้ไข่ดาวอโวคาโดที่น่าทาน เหยาะเกลือพริกไทย หรือเบคอนป่นลงไปอีกนิดหน่อย รับรองว่าอร่อยแน่ๆ ค่ะ


อีกวิธีคือทานเป็นของหวาน ราดด้วยน้ำผึ้งนิดหน่อยแล้วตักทานโดยตรง หรือทำเป็นซอสดิปปิ้ง ปอกอโวคาโด้แล้วใช้ส้อมบี้หยาบๆ เติมเกลือ บีบมะนาวปรุงรส แล้วผสมด้วยมะเขือเทศและหอมแดงที่สับเป็นชิ้นลูกเต๋าเล็กๆ เพียงเท่านี้ก็อร่อยน่าทาน สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ 2-3 วันเพื่อรับประทานได้ด้วยนะคะ



อโวคาโดดียังไง?

WHY THEY’RE GOOD FOR YOU


อโวคาโดเป็นแหล่งไขมันธรรมชาติที่ดีมากๆ โดยเฉพาะในคนที่เป็นมังสวิรัติ ในอโวคาโครึ่งผลนั้นมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ดีถึง 14 กรัม และยังเป็นอาหารทดแทนคาร์โบไฮเดรตสำหรับผู้ที่กินคีโตเพื่อหวังผลการลดน้ำหนักด้วย



ประโยชน์ของอโวคาโด

นอกจากจะเป็นแหล่งไขมันที่ดีแล้ว avocado ยังมีไฟเบอร์ที่ทำให้เราอิ่มอีก 14 กรัม อโวคาโดนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญมากมาย ทั้งวิตามินเค โฟเลต วิตามินซี วิตามินบี 1, บี 2, บี 3,บี 5 และวิตามินบี 6 วิตามินอี และแร่ธาตุได้แก่ โพแทสเซียม แมกนีเซียม สังกะสี และทองแดง แร่ธาตุเหล่านี้มีความสำคัญและมีความจำเป็นต่อกระบวนการทำงานต่างๆในร่างกาย เราต้องการแร่ธาตุเหล่านี้ในปริมาณเพียงเล็กน้อย แต่มันก็มีความสำคัญ ดังนั้น หากช่วงไหนอยากลดไขมันจากสัตว์ ลองเลือกอโวคาโดมาทานเป็นของว่าง เพื่อให้คุณอิ่มท้องและได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่เหมาะสมดูนะคะ




 

Thrive Wellness (ไธรฟ์ คลินิก)

The Crystal Park เลียบด่วน-รามอินทรา เฟส1 ชั้น 2 ห้อง B208-209

เวลาทำการ 10.00-20.00

Line ID: @thrivewellnessth email : [email protected]

โทร. 095-934-9640

bottom of page