top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

เคล็ดไม่ลับให้คุณมีอายุยืนยาว


เคล็ดไม่ลับให้คุณมีอายุยืนยาว
เคล็ดไม่ลับให้คุณมีอายุยืนยาว

ใครๆ ก็อยากมีอายุยืนยาว ก็ใครจะไม่อยากอยู่กับคนที่เรารักไปนานๆใช่ไหมคะ วันนี้ Thrive มี เคล็ดไม่ลับ ให้คุณมีชีวิตยืนยาว 10 ประการ มาแนะนำกันค่ะ



1. Good Food Good Life 🍎🥦 เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์หลากหลาย เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผักผลไม้สด ถั่ว อาหารที่ไม่ผ่านการแปรรูปและดื่มน้ำอย่างเพียงพอ

2. Move Your Body 🏃‍♂️🏃‍♀️ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีประโยชน์อย่างมากต่อหนทางสู่อายุที่ยืนยาว ช่วยให้หัวใจและปอดแข็งแรง อย่างน้อยเดินวันละ 30 นาทีสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง

3. No Stress 🙅‍♂️🙅‍♀️ ความเครียดสะสมจะทำให้อวัยวะต่างๆแปรปรวน ประสิทธิภาพในการทำงานและการใช้ชีวิตแย่ลง คุณควรดูแลตัวเองในการลดความเครียด เพิ่มพลังให้กับชีวิต

4. Anti Oxidant is Needed 💊 สารต้านอนุมูลอิสระ (Vitamin A, C, E) สามารถปกป้องร่างกายจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ในประเทศอิตาลี 🇮🇹 พบว่าผู้ที่อายุยืนกว่า 100 ปี มีระดับของ Vitamin A, E สูง เราสามารถเลือกรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง, อาหารเสริม หรือการ Drip Vitamin

5. Boost Your Brain 🎼 ป้องกันการเสื่อมถอย คงไว้ซึ่งความเฉียบคมของสมอง ด้วยการบริหารสมอง เช่น การเล่นเกมส์การวางแผนและความจำ หมากรุก และ ซูโดโกะ หรือทำกิจกรรมที่ทดสอบความรู้ด้านคำศัพท์ เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ภาษาต่างประเทศ หัดเล่นเครื่องดนตรี

6. Take care of your Heart ❤❤ โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในลำดับต้นๆ ของคนไทยรองจากโรคมะเร็งและอุบัติเหตุ แต่เป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ ดูแลสุขภาพหัวใจให้แข็งแรงด้วยอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

7. Sun Bath ผลจากศึกษาล่าสุดจากสหรัฐอเมริกาพบว่า การได้รับแสงแดดวันละ 15 นาทีช่วยให้อายุยืนได้ การเพิ่มระดับ Vitamin D ในร่างกายจะช่วยให้หัวใจแข็งแรง Vitamin D ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนและโรคอื่นๆ และปรับสมดุล Hormone ในร่างกาย

8. Improve your Immune 💪💪 เมื่ออายุมากขึ้นภูมิต้านทานจะเริ่มลดลง ติดเชื้อได้ง่ายขึ้น และเมื่อป่วยมักมีอาการรุนแรง เลือกรับประทานอาหารที่มี Vitamin C สูงจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย

9. Pets Therapy 🐶🐱 Australian Companion Animal Council Inc. ระบุว่าสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนที่ดี ส่งเสริมให้เกิดการออกกำลังกาย และเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง การมีสัตว์เลี้ยงอาจช่วยลดจำนวนครั้งที่ไปพบแพทย์

10. Laugh Louder 😄😄 การหัวเราะช่วยให้สุขภาพร่างกาย อารมณ์ และจิตใจดีขึ้น ลองพูดคุยเรื่องสนุกสนาน เรื่องที่ทำให้คุณได้หัวเราะดังๆ เพื่อมุ่งสู่หนทางอายุยืนถึง 100 ปี การหัวเราะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในธรรมชาติที่ดีอย่างหนึ่ง


การที่จะมีชีวิตยืนยาวไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราเลือกดูแลตัวเอง เราก็สามารถดูแลครอบครัวและคนที่เรารักได้ เริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพที่ดีและอายุยืนยาว อยู่กับคนที่คุณรักอย่างมีคุณภาพไปนานๆ นะคะ

bottom of page