top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ป่วยง่าย ป่วยบ่อย ควรเสริมภูมิคุ้มกันด้วยวิตามินตัวไหนดี?


ภูมิคุ้มกัน ป่วยง่าย ป่วยบ่อย วิตามิน IVDRIP

ระบบภูมิคุ้มกันเปรียบเสมือนเกราะป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งในแต่ละวันเราอาจสัมผัสกับเชื้อโรคเยอะแยะมากมายแบบไม่รู้ตัว หากร่างกายมีภูมิคุ้มกันก็จะช่วยลดโอกาสการเจ็บป่วย เป็นเพราะร่างกายเรามีระบบภูมิคุ้มกันเซลล์เม็ดเลือดขาวที่คอยกำจัดเชื้อโรค เชื้อโรคมักจะเข้าสู้ร่างกายในช่วงที่ร่างกายอ่อนแอและเข้าไปทำลายระบบภูมิคุ้มกันของเรา ดังนั้นการเสริมวิตามินจึงสำคัญเพราะวิตามินจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของเราให้ดียิ่งขึ้น




ภูมิคุ้มกัน ป่วยง่าย ป่วยบ่อย วิตามิน IVDRIP

2 สาเหตุที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ


  1. กรรมพันธุ์ 30% ระบบภูมิคุ้มกันมักถ่ายทอดมาจากกรรมพันธุ์ หากพ่อแม่มีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีลูกก็จะแข็งแรงไปด้วย หากระบบภูมิคุ้มกันของพ่อและแม่มีปัญหาลูกก็จะมีระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อมตามไปด้วย

  2. พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน 70% ร่างกายเรามักอ่อนแอได้ทุกเมื่อหากเราไม่ดูแลใส่ใจ เช่น พักผ่อนไม่เพียงพอ การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เครียดสะสม ซึ่งความเครียดจะเป็นตัวการสำคัญที่ทำลายระบบต่างๆในร่างกายได้และยังส่งผลโดยตรงกับระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย



ภูมิคุ้มกัน ป่วยง่าย ป่วยบ่อย วิตามิน IVDRIP

เสริมวิตามินเกี่ยวกับภูมิต้านทาน


วิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินซีเป็นวิตามินที่มีคุณสมบัติมากมาย โดยจะเน้นไปในการช่วยเสริมภูมิต้านทานทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง และป้องกันไม่ให้ร่างกายป่วยง่าย นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือดที่บำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างคอลลาเจน ต่อต้านอนุมูลอิสระที่ไปช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน ลดเลือนจุดด่างดำ


วิตามินดี (Vitamin D)

วิตามินดีมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด เพราะเป็นวิตามินที่มีความจำเป็นต่อการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน โดยมีส่วนช่วยในการสร้าง และควบคุมการทำงานของเม็ดเลือดขาวทุกชนิดในระบบภูมิต้านทาน (Vitamin D can modulate the innate and adaptive immune responses) ซึ่งมีความสัมพันธ์กับโรคภูมิแพ้ โรคแพ้ภูมิตัวเอง และโรคมะเร็ง


แร่ธาตุสังกะสี (Zinc)

ซิงค์ถือเป็นแร่ธาตุหลักที่สำคัญต่อร่างกายไม่น้อย โดยมีความจำเป็นในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และช่วยในเรื่องของการทำงานของเอนไซม์ (Enzyme) ต่างๆถึง 300 ชนิด มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมและสร้างเซลล์ใหม่ หากร่างกายของเราขาดซิงค์จะส่งผลให้ภูมิคุ้มกันบกพร่องและเสี่ยงมีอาการแทรกซ้อนอื่นๆตามมาอีกด้วยเมื่อมีอาการป่วย


โอเมก้า 3 (Omega 3)

โอเมก้า 3 ที่ความจำเป็นต่อการทำงานของสมองและร่างกายอย่างมาก และยังมาเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว ช่วยลดการอักเสบที่เกิดจากความเครียดของเซลล์ต่างๆ และลดการอักเสบในหลอดเลือด โอเมกา 3 คือสารที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้เราได้จากการรับประทานเท่านั้น


เบต้า-กลูแคน (Beta-Glucan)

ถือเป็นคาร์โบไฮเดรตที่สำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันอย่างมาก โดยมีส่วนช่วยในการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยดักจับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอม และทำลายอนุมูลอิสระ ยังมีงานวิจัยที่ชี้ว่า เบต้ากลูแคนมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคแพ้ภูมิตัวเอง


วิตามินเอ (Vitamin A)

เป็นวิตามินที่ช่วยในการมองเห็น และยังมีคุณสมบัติในการช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายไม่ให้ป่วยได้ง่าย ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็ว อีกทั้งยังป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ระะบบทางเดินหายใจอีกด้วย



หากช่วงนี้คุณรู้สึกป่วยง่ายป่วยบ่อย เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ภูมิคุ้มกันตก คุณอาจจะต้องพึ่งตัวช่วยดีๆอย่าง IV Drip สูตร Immune Upgrade เพราะมีวิตามินซีเข้มข้นและแร่ธาตุต่างๆที่ไปช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานในร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่ป่วยง่าย ป่วยบ่อย เป็นภูมิแพ้หรือแพ้อากาศ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีอีกหนึ่งตัวที่ช่วยดูแลสุขภาพสำหรับคนที่ป่วยง่ายเสริมให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายดีขึ้น

ภูมิคุ้มกัน ป่วยง่าย ป่วยบ่อย วิตามิน IVDRIP

หรือใครที่รู้สึกป่วยบ่อย หมดแรงทั้งร่างกายและจิตใจ โรคอ่อนเพลียที่เกิดจากความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ใช้สารเสพติด ดื่มคาเฟอีน หรือแม้แต่การใช้ยารักษาโรคหรือวิตามินติดต่อกันเป็นเวลานาน ส่งผลให้คุณกำลังห่อเหี่ยวในการใช้ชีวิต รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายอาจเพราะการรักษาที่ไม่ตรงจุด บางทีคุณต้องเริ่มมองหาการตรวจ Oligoscan เป็นการตรวจดูระดับวิตามินในร่างกาย 20 ชนิด และโลหะหนัก 14 ชนิด เพื่อออกแบบวิตามินที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณอย่างแท้จริง


ภูมิคุ้มกัน ป่วยง่าย ป่วยบ่อย วิตามิน IVDRIP

Oligoscan คืออะไร?

เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทำให้คุณประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา และไม่ต้องเจ็บตัว แต่ได้ผลลัพธ์ในการวัดหาระดับโลหะหนักและแร่ธาตุที่มีประโยชน์แก่ร่างกายได้อย่างครบถ้วน ใช้วิธีการตรวจเพียงจุด 4 จุดบนฝ่ามือ และยังสามารถวางแผนการมีสุขภาพที่ดีของคุณได้ด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ขาดสารอาหารแต่เจาะลึกให้แน่นอนว่าควรเพิ่มและลดสารอาหารประเภทไหนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Line Add : @thrivewellnessth หรือโทร : 095-934-9640







bottom of page