top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

Magnesium แร่ธาตุตัวสำคัญ ช่วยให้คุณนอนหลับง่ายขึ้น


แมกนีเซียม (Magnesium) ช่วยการนอนหลับ

หลายๆคนอาจจะกำลังเจอกับปัญหานอนหลับยาก ใช้เวลานานกว่าจะหลับ จนทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ รู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อยล้าง่าย ง่วงนอนระหว่างวัน อาจทำให้เกิดปัญหาในชีวิตประจำวันได้ ดังนั้นการรับประทานวิตามินเสริมจึงช่วยแก้ปัญหานอนหลับยากได้ คือ แมกนีเซียม (Magnesium)


แมกนีเซียม (Magnesium) คืออะไร


แมกนีเซียม (Magnesium) เป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อการทำงานของเซลล์ต่างๆในร่างกาย ทั้งระบบประสาท กล้ามเนื้อ กระดูก และหัวใจ ช่วยรักษาระดับความดันเลือดให้เป็นปกติ ทำให้การเต้นของหัวใจมีจังหวะที่ปกติ และเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงอีกด้วย


แมกนีเซียม (Magnesium) ช่วยให้หลับง่ายขึ้นอย่างไร


กลไกของแมกนีเซียมที่มีต่อการนอนหลับก็คือ แมกนีเซียมจะเพิ่มสารสื่อประสาท GABA (Gamma Amino Butyric Acid) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์สมอง ช่วยเพิ่มการผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวล ช่วยให้หลับลึกขึ้น ทำให้นอนหลับได้สนิทเพิ่มมากขึ้น เมื่อตื่นขึ้นมายามเช้าจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุข


ซึ่งแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วย Magnesium คือ


  • ผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม ปวยเล้ง คะน้า บรอกโคลี ตำลึง

  • ผลไม้ เช่น กล้วยหอม อโวคาโด้ ฝรั่ง ราสเบอร์รี่ มะละกอ แบล็คเบอร์รี่

  • ถั่วและธัญพืช ก็จะพบมากใน อัลมอนด์ ถั่วดำ เมล็ดฟักทอง เป็นต้น


หากร่างกายขาดแมกนีเซียม (Magnesium) หรือมีภาวะเครียด วิตกวังกัล จึงส่งผลให้หลับยากหรือใช้เวลานานกว่าจะหลับ อาจเลือกการเสริม Magnesium ก่อนนอน


ทั้งนี้หากคุณต้องการทราบถึงระดับวิตามินแร่ธาตุในร่างกายสามารถเช็กได้ด้วยการตรวจ Oligoscan ที่สามารถตรวจหาโลหะหนักได้ถึง 15 รายการ และวิตามินแร่ธาตุ 21 รายการ แพทย์จะวิเคราะห์ผลตรวจหากคุณมีวิตามินที่น้อยหรือมากจนเกินไป เพื่อการเสริมและรักษาที่ตรงจุด


bottom of page