top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

สรุป สัมมนา Bach Flower Remedies ที่ Thrive Wellness Clinic


สัมมนา Bach Flower Remedies ที่ Thrive Wellness Clinic

วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง Bach Flower Remedies ที่ Thrive Wellness Clinic จัดบรรยายโดย พญ. อุรวดี จันทร์แจ่มแสง (หมอเอม)​ และนักบำบัด คุณจันทร์ ชิดจันทร์ นวลแพง

Bach Flower Registered Practitioner จากสถาบัน Bach Flower Centre ประเทศอังกฤษ มีผู้สนใจและต้องการเข้าร่วมงานจำนวนมาก จึงทำให้งานสัมมนามีความคึกคักและมีความอบอุ่นเหมือนคนในครอบครัวได้มานั่งคุยกัน


โดยคุณจันทร์ ได้กล่าวว่า Bach Flower เป็นสารน้ำที่จะคอยควบคุมการปรับเปลี่ยนของอารมณ์ และจัดอยู่ในหมวด Energy Medecine เป็นยาพลังงาน โดยดึงคุณสมบัติของดอกไม้แต่ละชนิดเป็นยารักษาอารมณ์ให้กลับมาสมดุลโดยที่ไม่มีสารเคมี และสามารถทำงานได้ในระดับลึก เพราะอารมณ์คนเราจะสอดคล้องกับร่างกาย เมื่อเราป่วยมักเกิดจากร่างกายกับอารมณ์ไม่สมดุล


อารมณ์ของคนเราเปรียบเสมือนหัวหอม โดย Bach Flower จะช่วยปรับสมดุลตั้งแต่ชั้นนอกและค่อยคืนสมดุลทางอารมณ์จนถึงชั้นในสุด อย่างปลอดภัย ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ไม่ต้องการใช้ยา


“อาการแบบเดียวกันแต่บุคคลิกนิสัยที่ไม่เหมือนกัน อาจได้รับการบำบัดด้วยดอกไม้ที่ต่างชนิดกัน”

นักบำบัดมีหน้าที่รับฟัง และวิเคราะห์อารมณ์ และเลือกใช้ดอกไม้ให้มีความเหมาะสม จึงเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างนักบำบัด และคนไข้ โดยอาจะใช้ระยะเวลา 3 -6 เดือนโดยเฉลี่ย เพื่อการช่วยปรับอารมณ์ด้านจิตใจ

ตัวอย่างเคสที่คุณจันทร์เคยรักษา มีคนไข้ท่านนึงมีความวิตกกังวล หวาดกระแวง มีความเครียดสูง พอได้เข้ามาพบคุณจันทร์และได้ซักถามไปยังเบื้องลึกของความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับคนไข้ จึงได้ทราบว่า ก่อนน่านี้คนไข้ท่านนี้จะใช้ยาเสพติดทุกครั้งที่อยู่กับแฟน จนทำให้เขากลายเป็นคนที่มีศักยภาพในการทำงานและการใช้ชีวิตลดลง จนเกิดเป็นความเครียด ความวิตกกังวล ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ยารักษาจากแพทย์แผนปัจจุบัน คุณจันทร์จึงรับเขาเข้ามาบำบัดด้วย Bach Flower จนปัจจุบันเขาดีขึ้นและใช้ชีวิตได้อย่างปกติ


หรือแม้แต่คนที่ป่วยเป็นโรค SLE ก็สามารถใช้ Bach Flower ได้ อีกทั้งยังช่วยเด็กที่สมาธิสั้น เด็กเป็นออทิสติกให้กลับมานิ่งขึ้นได้อีกด้วย

คุณหมอเอม เสริมเรื่องสภาวะจิตใจกับโรคเรื้อรัง หรือปัญหาสุขภาพ นอกจากการดูแลสุขภาพร่างกายแล้ว โรคเรื้อรังบางอย่างเป็นผลมาจากความไม่สมดุลด้านจิตใจ Bach Flower จะทำหน้าที่เป็นพลังงานบวกและเข้าไปแทนที่พลังงานลบในร่างกาย ช่วยให้เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นและรับมือกับปัญหาได้อย่างมีสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งหากดูแลสุขภาพควบคู่ เช่น การตรวจสุขภาพเชิงลึก การตรวจฮอรโมน ผู้ที่เข้าสู่ภาวะวัยทอง ยิ่งส่งเสริมการรักษาหรือดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะ

  • ผู้ที่รับยาซึมเศร้า ที่เป็นยากดประสาท สามารถดูแลควบคู่ไปได้ เพื่อลดการใช้ยา

  • ผู้ที่มีปัญหาเครียดสะสม เป็นไมเกรน หรือนอนไม่หลับ

  • ผู้ที่มีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกัน แบบหาสาเหตุไม่พบ เช่น ภูมิแพ้ ผื่น ผื่นคัน

Bach Flower Remedies สามารถใช้ได้สำหรับเด็ก ผู้สูงวัย คุณแม่ตั้งครรภ์ คนที่เป็นภูมิแพ้ แพ้ดอกไม้ ผื่นแพ้ที่เกิดจากความเครียด ภาวะนอนไม่หลับหรือนอนหลับยาก มีความวิตกกังวล อารมณ์แปรปรวนจากวัยทอง ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้า แพนิค หรืออยู่ในกลุ่มสงสัย ผู้ที่ต้องการมีสุขภาวะทางอารมณ์ที่สมดุล หากท่านใดมีความสนใจสามารถเข้ามาปรึกษากับนักบําบัด คุณจันทร์ ชิดจันทร์ นวลแพง

Bach Flower Registered Practitioner จากสถาบัน Bach Flower Centre ประเทศอังกฤษ

ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 10:00-15:00 น. ที่ Thrive Wellness Clinic


จองคิวตอนนี้ Line : @thrivewellnessth หรือโทร : 095-934-9640







โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด
bottom of page