top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ทำไมลดน้ำหนักจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคุณ เพราะ 7 ปัจจัยเชิงลึกสำคัญเหล่านี้



7 ปัจจัยเชิงลึกที่ส่งผลต่อการลดน้ำหนักยาก



DNA ทางพันธุกรรมส่งผลให้ลดน้ำหนักยาก


ยีน DNA ที่ถูกส่งต่อผ่านทางพันธุกรรม หากในครอบครัวคุณมียีนที่เกี่ยวข้องกับระบบเผาผลาญ สะสมน้ำตาล และออกกำลังกาย (Metabolism) ไม่ดี คุณก็มีโอกาสมีน้ำหนักเกิน ลดน้ำหนักได้ยากมากกว่าคนทั่วไป เช่น ความเสี่ยงโรคเบาหวาน ภาวะไขมันในเลือดสูง ภาวะไขมันพอกตับ และด้าน Lifestyle ที่เกี่ยวกับโภชนาการ การรับประทานอาหาร การดูดซึมหรือสะสมวิตามิน หรือการออกกำลังกายที่เหมาะกับยีนแต่ละบุคคล



อายุเพิ่มขึ้น มีแนวโน้มที่ระบบเผาผลาญไม่ดี


อายุที่เพิ่มมากขึ้น มีแนวโน้มให้ลดน้ำหนักยาก เพราะร่างกาย อวัยวะถูกใช้งานไปตามอายุ จึงอาจมีความเสื่อม โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้ดูแลสุขภาพหรือออกกำลังกายเป็นประจำ ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้น้อยลง โดยเฉพาะไขมันที่สะสมได้ง่ายมากขึ้น เมื่อเทียบกับตอนอายุน้อยๆ ช่วงวัยรุ่น มวลกล้ามเนื้อสร้างยาก แต่สลายหายง่าย มีผลพวงมาจากปัจจัยด้านอายุ



เพศหญิงลดน้ำหนักยากกว่าเพศชาย เพราะฮอร์โมน testosterone


เพศหญิงลดน้ำหนักยากกว่าเพศชาย ในทางสถิติ เพศหญิงมีแนวโน้ม Over Fat มากกว่าในเพศชาย ปัจจัยเรื่องเพศนี้เกี่ยวพันกับฮอร์โมนเพศชาย Testosterone ที่ไว้ใช้สร้างมวลกล้ามเนื้อ และโดยธรรมชาติเพศหญิงชอบทานหวาน ทานจุกจิก และออกกำลัง เพิ่มกล้ามเนื้อได้ยากกว่าเพศชาย



เชื้อชาติส่งผลต่อระบบเผาผลาญที่ต่างกัน


เชื้อชาติมีส่วนต่อรูปร่าง ได้แก่ โครงสร้างของร่างกาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับภูมิศาสตร์ อาหาร อากาศ และการทำงานในแต่ละเขต ผลให้ผู้คนโซนยุโรปเผาผลาญได้น้อยกว่าโซนเอเชีย ทั้งปัจจัยทางอาหาร สภาพแวดล้อม พฤติกรรมการบริโภค



Epigenetic gene change จากพฤติกรรมที่ทำให้ยีนกลายพันธุ์


Epigenetic Gene Change คือ ลักษณะของยีนกลายพันธุ์ที่เกิดจากพฤติกรรมประจำวันที่ไม่ Wellness เช่น การรับประทานอาหารรสปรุงจัด อาหารจานด่วน Process Food การใช้ชีวิตที่หนักหน่วง Work hard Play Harder ส่งผลนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ แฮงก์เอาท์ กินดื่ม สูบบุหรี่ ล้วนทำให้ระบบร่างกายรวน และที่เห็นเด่นชัดคือการดูแลเรื่องรูปร่างและผิวพรรณ



การทำงานของฮอร์โมนผิดปกติ ทำให้ลดน้ำหนักได้ยาก


การหลั่งของระดับ Hormone ไม่สมดุล โดยมีฮอร์โมนหลายชนิด ที่เกี่ยวกับการเผาผลาญ ได้แก่ ฮอร์โมนไทรอยด์ ฮอร์โมนเพศชาย ฮอร์โมนคอร์ติซอล (ฮอร์โมนความเครียด) ส่งผลให้การทำงานของระบบเผาผลาญรวน เช่น สร้างกล้ามเนื้อได้น้อยลง เบิร์นไขมันและน้ำตาลได้ไม่ดี



ระดับวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ ไม่เพียงพอ ทำให้ระบบเผาผลาญไม่สมบูรณ์


ระดับวิตามิน แร่ธาตุ และสาร Antioxidants ที่ไม่เพียงพอส่งผลให้กระบวนการเผาผลาญไม่สมบูรณ์จนเกิดไขมันสะสม และ Insulin เผาผลาญน้ำตาลในเลือดไม่ได้ พร้อมกับการสะสมของสารโลหะหนัก ทำให้ร่างกายอักเสบกระทบการขจัดสารพิษและการเผาผลาญ



🔎 ลองสังเกตและเช็กสุขภาพจาก 7 ปัจจัยดังกล่าว ที่ส่งผลให้ระบบในร่างกายของคุณทำงานอย่างเป็นระบบอยู่หรือไม่? เพราะหากพยายามลดน้ำหนัก แต่แก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ก็ทำให้เสียเวลาเปล่า



เลือกผอม หุ่นดี อย่างถูกวิธี ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงได้ที่ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก ด้วยแพ็กเกจการตรวจเชิงลึกเพื่อป้องกัน ผ่านการตรวจที่ร่างกายไม่สามารถโกหกได้


✅ ตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง หลีกเลี่ยงการอักเสบของร่างกาย และความไวต่ออาหาร

✅ ตรวจระดับวิตามินและแร่ธาตุ สารโลหะหนัก

✅ ตรวจยีน DNA เฉพาะบุคคล เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยง

✅ ตรวจการทำงานของฮอร์โมนในระบบเผาผลาญ

✅ Urine Organic ที่ตรวจลงลึกถึงระดับ cell เผาผลาญ ว่าถูกใช้งานหรือไม่





Thrive Wellness Clinic 🌿

ไธรฟ์ คลินิก โครงการ The Crystal

เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เฟส 1 ชั้น 2

👩🏻‍⚕️ปรึกษาแพทย์ก่อนรับบริการ

📱โทร. 095-934-9640

📟Line @thrivewellnessth

🕙เปิดทุกวัน 10:00-19:30

www.thrivewellnessth.com



bottom of page