top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

สิวอักเสบในผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดจากลำไส้

สิวอักเสบ ปัญหาลำไส้ ปัญหาผิว

ปัญหาสิวอักเสบหรือสิวเรื้อรังอาจไม่ได้เกิดจากฮอร์โมนเพียงอย่างเดียวแต่สามารถมีผลมาจากภาวะลำไส้รั่วได้อีกด้วย เนื่องจากเยื่อบุผนังลำไส้จะมีลักษณะเรียงชิดติดกันเพื่อป้องกัน คัดกรอง ควบคุมสารพิษ และเชื้อโรคที่จะเข้าสู้กระแสเลือด หากเกิดภาวะลำไส้รั่ว การดูดซึมของลำไส้ผิดปกติ หรือเยื่อบุผนังลำไส้อ่อนแอจะทำให้เชื้อโรคเข้าสู้กระแสเลือดและร่างกายเกิดการอักเสบ ซึ่งมักแสดงอาการออกมาที่ผิวหนัง จึงเป็นที่มาของสิวเรื้อรัง




สิวอักเสบ ปัญหาลำไส้ ปัญหาผิว

Food for Acne อาหารที่สิวชอบยิ่งกินสิวยิ่งเห่อ


  • เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อเป็ด มักทำให้เกิดสิวและสิวหายช้าเนื่องจากเป็นโปรตีนที่ย่อยยาก มักจะทำให้การย่อยไม่สมบูรณ์ รวมถึงพวกไขมันจากเนื้อสัตว์ที่หากบริโภคเกินปริมาณที่ควรได้รับก็จะทำให้เกิดสิวเรื้อรังได้ รวมถึงยังฉีดสารเนื้อแดงหรือสารเร่งโต ที่อาจส่งผลให้สุขภาพแย่ลงอีกด้วย เช่น ก่อให้เกิดมะเร็ง


  • ของมัน ของทอด ในของทอดและของมันทุกชนิดมักจะมีกรดไขมันจากในน้ำมันพืชและเนยเทียม ส่งผลให้ร่างกายสร้างสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบของผิวหนังเพิ่มขึ้น รวมไปถึงร่างกายจะขับไขมันส่วนเกินออกมาทางผิวหนังเป็นตัวการหลักที่ทำให้เกิดสิว


  • ช็อกโกแลต ในช็อกโกแลตมีส่วนประกอบของโกโก้ ไขมันโกโก้ น้ำตาล นม เลซิทิน และยังมีน้ำมันพืชในกระบวนการผลิตต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดสิว และยิ่งทำให้สิวเห่อ หากเลือกทานควรเลือกเป็นดาร์กช็อกโกแลตจะดีที่สุด


  • ของหวาน ในขนมหวานทั้งหลายมักจะมีปริมาณของน้ำตาลที่เยอะมาก เช่น ชานมไข่มุก ขนมไทย ซอสปรุงรส เมื่อเรารับประทานเข้าไปจำนวนมากร่างกายจะผลิตฮอร์โมนอิซูลินเพื่อมาลดภาวะน้ำตาลเกิน ซึ่งส่งผลให้มีการผลิตไขมันเพิ่มมากขึ้นจนทำให้เกิดสิวและสิวอุดตันได้


  • แอลกอฮอล์ ไวน์ วิสกี้ เบียร์ ทั้งหลาย เมื่อเราดื่มเข้าไปในปริมาณมากภูมิต้านทานในร่างกายจะลดต่ำลง ทำให้ความสมดุลในร่างกายมีความผิดปกติ เกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ยังทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำและขับของเสียออกมาเป็นสิวนั่นเอง แอลกอฮอล์ยังเป็นอาหารโปรดของพวกเชื้อรา แบคทีเรียในลำไส้อีกด้วย


  • นมวัว ในนมวันประกอบไปด้วยโปรตีน ไขมัน ฮอร์โมนเอสโตรเจน ฮอร์โมนโพรเจสเทอโรน ฮอร์โมนแอนโรเจน และไอโอดีน เมื่อบริโภคเข้าไปก็จะเป็นการไปกระตุ้นสิวให้เกิดขึ้นนั่นเอง


  • คาเฟอีน เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลังควรบริโภคในปริมาณที่น้อยเพราะคาเฟอีน เป็นตัวกระตุ้นฮอร์โมนคอทิซอล (Cortisal) ซึ่งเป็นฮอร์โมนความเครียด ทำให้เกิดสิวได้ง่ายขี้น แถมอาการท้องผูก และร่างกายขาดน้ำเป็นต้นเหตุให้เกิดสิวหรือสิวหายช้าลง



สิวอักเสบ ปัญหาลำไส้ ปัญหาผิว

เลือกฟื้นฟูลำไส้ให้แข็งแรงเพื่อผิวที่แข็งแรง


  1. โพรไบโอติกส์ (Probiotic) คือ จุลินทรีย์ดี ( เช่น แลคโตบาซิลลัส Lactobacillus อย่างที่รู้จัก) ที่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยสร้างสมดุลความเป็นกรดเบสในร่างกายของเรา Detox ล้างสารพิษในร่างกาย ดูดซับสิ่งสกปรกและสารพิษต่างๆ ในลําไส้ ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อบริเวณลำไส้ ยับยั้งจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ ระบบทางเดินปัสสาวะ โรคมะเร็ง ผลิตเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหาร พบมากในกิมจิ มิโซะ โยเกิร์ต คอทเทจชีส พาร์เมซานชีส ดาร์กช็อคโกแลต Kombucha

  2. โบรมีเลน (Bromelain) คือ เอนไซม์ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ จัดอยู่ในกลุ่ม Cysteine protease ที่พบได้ในสับปะรด โดยจะมีอยู่มากในแกนกลาง เนื้อ เปลือก และใบ เอนไซม์ มีผลเด่นชัดในการย่อยโปรตีน และช่วยให้เซลล์ทุกเซลล์สามารถดำเนินไปตามกลไกร่างกายได้ ทั้งการรับประทานอาหาร การนอนหลับ การเดิน ล้วนถูกใช้พลังงานจากเอนไซม์ที่ย่อยจากอาหาร ซึ่งได้รับจากผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์, เอนไซม์ภายในร่างกาย ที่ถูกสร้างจากตับอ่อน ที่ช่วยย่อยอาหารและดูดซึมอาหารเพื่อสร้างพลังงาน, เอนไซม์จากจุลินทรีย์ ที่ช่วยผลิตและเพิ่มจำนวนของเอนไซม์

  3. กรดอะมิโน (Amino Acid) หรือโปรตีนหน่วยย่อยโมเลกุลเล็กที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เลย เช่น Glycine Glutamine ช่วยซ่อมแซมผนังลำไส้ ช่วยฟื้นฟูเยื่อบุต่างๆในทางเดินอาหาร ซึ่งสัมพันธ์กับภาวะลำไส้รั่ว ที่เป็นจุดเริ่มต้นของโรคภูมิแพ้ แพ้ภูมิตัวเอง



สิวอักเสบ ปัญหาลำไส้ ปัญหาผิว

สิวปัญหาผิวจากความพังของสมดุลลำไส้


หากพบว่าสิวที่เป็นอยู่ไม่หายและมีอาการเรื้อรังควรตรวจเพื่อปรับสมดุลลำไส้และการกำจัดสารพิษ Urine Organic Profile Test นอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้วยังบ่งบอกถึงภาวะเครียดออกซิเดชั่น กระการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต เตาผลิตพลังงานเสื่อมภาพ ความสามารถในการขจัดสารพิษ การเสียสมดุลของลำไส้ เป็นต้น


จองตอนนี้ตรวจ Urine Organic Profile Test และ Treatment ราคาพิเศษเพียง 19,000 บาท สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line add : @thrivewellnessth




bottom of page