top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

อายุมากขึ้นไม่ได้แปลว่าแก่ ถ้าคุณมี ACTIVE LIFESTYLE


อายุมากขึ้นไม่ได้แปลว่าแก่ ถ้าคุณมี ACTIVE LIFESTYLE

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายจะค่อยๆมีความเปลี่ยนแปลงและเสื่อมสภาพลงในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกาย สุขภาพสมอง อารมณ์ และสังคม สำหรับบางคนเริ่มมีความกังวลเรื่องโรคประจำตัว บางคนไม่อยากขยับตัวทำอะไรเพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุ แต่จริงๆแล้วเมื่ออายุมากขึ้นยิ่งควรขยับหรือเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อให้ร่างกายเกิดความยืดหยุ่นและห่างไกลโรคภัย การทำกิจกรรม Active Lifestyle เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยป้องกันและชะลอความเสื่อมของสุขภาพร่างกายและจิตใจให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย


ACTIVE LIFESTYLE คืออะไร


Active Lifestyle คือการทำกิจกรรมหรือการขยับร่างกายระหว่างวันอย่างกระฉับกระเฉง และการออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งในปัจจุบันผู้สูงอายุ เป็นวัยที่มีช่วงเวลาอิสระ และหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงทำให้ผู้สูงอายุมีความแข็งแรงอีกทั้งยังช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย โดยเฉพาะภาวะสมองเสื่อม


ACTIVE LIFESTYLE ดีกว่าที่คิด


  • Free Adrenaline เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหว ร่างกายจะหลั่ง อะดรีนาลีน(Adrenaline) ช่วยให้คุณมีความสุข อารมณ์ดี ไม่เครียด รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งการเคลื่อนไหวร่างกายจะช่วยให้เลือดมีการสูบฉีดส่งผลให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อเลือดไหลเวียนได้ดีจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด โรคความดันโลหิตได้


  • Free Vitamin D เมื่อได้ทำกิจกรรมกลางแจ้งในยามเช้า เช่น เดิน ปลูกต้นไม้ รดน้ำต้นไม้ เป็นต้น สิ่งที่จะได้รับเลยทันทีคือ วิตามินดี (Vitamin D) จากธรรมชาติ ซึ่งประโยชน์ของวิตามินดีมีเยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็นคอยควบคุมความสมดุลของแร่ธาตุ (Minerals), แคลเซียม (Calcium) และฟอสเฟต (Phosphate) ที่มีผลต่อการเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน และช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างดียิ่งขึ้น


  • Free Flexibility การออกกำลังกายเบาๆแบบยืดกล้ามเนื้อ จะช่วยให้กล้ามเนื้อและข้อต่อตามร่างกายเกิดความยืดหยุ่น และยังช่วยให้สมองปลอดโปร่งรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น การออกกำลังเบาๆ เช่น เดินเล่นในหมู่บ้าน เล่นโยคะ ไท้เก๊ก เป็นต้น เมื่อร่างกายเกิดความยืดหยุ่นจะช่วยลดโอกาสการหกล้ม หรือการเกิดอุบัติเหตุทางร่างกายสำหรับผู้สูงวัยได้มากขึ้น


จะเห็นได้ว่าการมีสุขภาพที่ดีไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหนักแบบหักโหม แค่หากิจกรรมที่ตนสนใจทำก็ช่วยให้คุณมี Active Lifestyle ที่ดี แล้วยังช่วยให้คุณรู้สึกสนุก กระตุ้นความกระฉับกระเฉง ซึ่งการหากิจกรรมทำนั่นถือเป็นพื้นฐานของสุขภาพที่ดีสำหรับผู้สูงวัย ส่งเสริมสมรรถภาพทางร่างกาย จิตใจ และเพิ่มความแข็งแรง การทรงตัวที่ดีขึ้น ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างได้อีกด้วย




bottom of page