top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

สาวกหมูกะทะต้องสะพรึง ถ้ารู้ว่าคุณทานอะไรแถมเข้าไปบ้าง




หมูกระทะถือเป็นอาหารปิ้งย่างในดวงใจสำหรับใครหลายๆคน แต่จะมีใครทราบบ้างว่าแท้จริงแล้วหมูกระทะส่งผลเสียต่อสุขภาพและอันตรายกว่าที่เราคิด แถมยังมีความเสี่ยงได้รับของแถมยอดแย่ ดังนี้


1.อลูมิเนียม (Aluminum) หม้อหมูกระทะอลูมิเนียมตามร้านที่ใช้กันอยู่ทั่วไป มักมีความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนของโลหะหนักจากการกัดกร่อนปะปนลงในอาหาร ทั้งอลูมิเนียม สารตะกั่ว สังกะสี หากเข้าไปสะสมในร่างกายปริมาณมากจะส่งผลต่อระบบประสาท อาการทางสมอง เช่า สมองเสื่อม อัลไซเมอร์ เสี่ยงเกิดโรคมะเร็ง


2.ควันจากเตาหมูกระทะ จะมีสารพีเอเอช อะโรมาติกไฮไดรคาร์บอน (Polycyclic Aromatic Hydrocarbons : PAHs) ซึ่งเป็นสารประเภทเดียวกับที่พบในท่อไอเสียรถยนต์ ควันบุหรี่ เตาเผาเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งทำให้สะสมในร่างกายจน เพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งตับ มะเร็งท่อน้ำดี มะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นต้น


3.หมูสามชั้น เบคอน ล้วนแล้วแต่มีคอเลสเตอรอล (Cholesterol) และกรดไขมันอิ่มตัว (saturated fatty acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ไม่มีความจำเป็นต่อร่างกาย หากทานไปในปริมาณมากจะส่งผลให้ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบ ไขมันพอกตับ ความดันโลหิตสูง



หมูกระทะ อันตรายกว่าที่คิด

หากใครกังวลใจสามารถตรวจ Oligoscan เพื่อตรวจเช็กจำนวนโลหะหนักในร่างกายได้มากถึง 14 ชนิด เช่น ดีบุก สังกะสี ทองแดง ตะกั่ว สารหนู ปรอท เป็นต้น การตรวจนี้ยังช่วยให้สามารถวางแผนการมีสุขภาพที่ดีของคุณได้ด้วย เพราะสามารถตรวจวัดหาแร่ธาตุในร่างกายของคุณได้อย่างครบถ้วน เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ขาดสารอาหารแต่เจาะลึกให้แน่นอนว่าควรเพิ่มและลดสารอาหารประเภทไหนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด





bottom of page