top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

Growth factor คืออะไร


Growth Factor กระชับรูขุมขน เติมเต็มอาหารผิว
Growth Factor กระชับรูขุมขน เติมเต็มอาหารผิว


Growth Factor คือ สารที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในร่างกายค่ะ เป็นสารที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ ปัจจุบันมีการนำ Growth Factor มาใช้ในเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-aging Medicine) โดยสกัด Growth factor จาก Placenta (พลาเซนต้า)


Placenta คือ รก มีส่วนสำคัญในการสร้างเซลล์ เลี้ยงดูตัวอ่อนให้เจริญเติบโต สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวอ่อน ช่วยกระตุ้นเสต็มเซลล์ในร่างกายที่อยู่ในภาวะพัก ให้กลับมามี Activity เหมือนกับการกระตุ้นให้เสต็มเซลล์เริ่มการทำงานในการซ่อมแซมร่างกาย



ประโยชน์ ของ Growth Factor


Growth Factor ประกอบด้วยฮอร์โมน ที่จะช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนให้ทำงานเป็นปกติมากขึ้น ใช้รักษาสภาวะวัยทอง หรือวัยหมดประจำเดือน (Menopause) และบรรเทาโรคเฉพาะสตรี เช่น อาการปวดประจำเดือน นอกจากนี้ยังใช้บำบัดอาการวัยทองของผู้ชาย (Andropause) ที่มักเกิดหลังอายุ 60 ปี อันประกอบด้วย อารมณ์หงุดหงิดง่าย ใจน้อย ฉุนเฉียวง่าย อวัยวะเพศไม่แข็งตัว ขี้ลืม นอนไม่หลับ กล้ามเนื้อเหี่ยวย่น


นอกจากนี้สาร Cytokines ที่พบในรกนั้น ช่วยลดการอักเสบ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ร่างกายส่วนต่างๆ ได้รับโลหิต สารอาหาร และออกซิเจนเพิ่มขึ้น ทำให้ผิวพรรณสดใสเต่งตึง ริ้วรอยเลือนหายไป เร่งปฏิกิริยาในการผลัดเซลล์ผิว สามารถกำจัดเม็ดสีเมลานินที่ทำให้ผิวหมองคล้ำอันเกิดจากการรับแสงยูวี จากแสงแดด อาการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือดในสมองจะดีขึ้น เช่น ไมเกรน เสียงหึ่งใบหู (Tinnitus) อาการวิงเวียนบ้านหมุน


นอกจากระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว Growth Factor ยังทำให้การทำงานของระบบชีวเคมีในร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



ประโยชน์ด้านการรักษา

📍 มีหน้าที่ต้านสารพิษ ช่วยให้การทำงานของตับมีประสิทธิภาพมากขึ้น 📍 ป้องกันการเกิดภูมิแพ้ ควบคุมสมดุลของระบบภูมิคุ้มกัน 📍 มีส่วนช่วยในระบบไหลเวียนโลหิต 📍 ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย 📍 ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย 📍 ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท 📍 มีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ บรรเทาอาการปวด ต่อต้านการแพ้ 📍 ช่วยในการควบคุมความดันโลหิต 📍 ช่วยในเรื่องความความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ



นอกจากนี้ยังมีการนำมารักษาด้านความงาม อีกด้วยค่ะ + ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนและการสร้างเซลล์ผิวใหม่ + ช่วยบำรุงเซลล์ผิว ทำให้ใบหน้าดูเต่งตึง สวยใส และลดเลือนริ้วรอย + ช่วยรักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้น + ช่วยให้เส้นผมเจริญและงอกใหม่



หวังว่าบทความนี้จะทำให้ทุกคนรู้จัก Growth Factor มากขึ้นนะคะ
bottom of page