top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

Healthy Trend สุขภาพดีในปี 2020


เทรนด์การดูแลสุขภาพ เมื่อคนยุคใหม่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น จนเกิดเทรนด์ฮิตในการดูแลสุขภาพและอวดหุ่นสวยสวมใส่ชุดกีฬา สะท้อน Lifestyle และบอกความเป็นตัวตนของคนยุคใหม่ ไธรฟ์ มี 5 Trend สุขภาพที่ได้รับความนิยมมาแนะนำกัน





  1. Ketogenic Diet หรือ คีโต เป็นการรับประทานอาหารที่เน้นรับประทานไขมันกับโปรตีน และเว้นการรับประทานคาร์โบไฮเดรทให้น้อยที่สุด เพราะปกติคาร์โบไฮเดรทจะถูกย่อยกลายเป็นน้ำตาล แต่เมื่อไม่มีน้ำตาลจากคาร์โบไฮเดรท ไขมันจะถูกดึงมาใช้งานแทนเพื่อสร้างพลังงาน ที่เรียกว่าภาวะคีโตซีส Ketosis สิ่งที่แนะนำให้รับประทาน เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น ชีส เนย งดเว้นการรับประทานแป้ง เช่น เส้นบะหมี่ ข้าว เป็นต้น

  2. Anti- Aging เพื่อคงความเป็นหนุ่มสาว และปราศจากโรคภัยให้นานที่สุดและยังดูดีได้ทั้งภายนอกและภายใน เช่น การดูแลสภาพผิวบริเวณใบหน้าและเรือนร่าง โดยนำเทคโนโลยีมาผสมผสานให้สามารถฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ลงลึกระดับเซลล์ Treatment ต่างๆช่วยในเรื่องของภาพลักษณ์ที่สะท้อนถึง Lifestyle หรือ Social Status อีกด้วย

  3. Intermittent Fasting หรือ IF ปัจจุบันเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการสุขภาพ คนจำนวนมากใช้ IF ในการลดน้ำหนัก รักษาสุขภาพและไลฟ์สไตล์ มีการศึกษาจำนวนมากแสดงถึงผลลัพธ์ที่ดีขึ้นมากกับร่างกายและสมองรวมถึงอาจจะช่วยให้เรามีอายุยืนยาวขึ้นอีกด้วย IF คือรูปแบบการกินอาหาร ซึ่งเป็นการแบ่งช่วงเวลาที่อดอาหารและช่วงเวลาที่กินอาหารแต่ไม่ได้ระบุถึงอาหารที่ควรจะกินในช่วงเวลานั้น บอกถึงช่วงเวลาเพียงอย่างเดียว IFที่เป็นที่นิยมคือ อดอาหาร 16 ชั่วโมง กินอาหาร 8 ชั่วโมง

  4. Supplement & อาหารเสริม บางคนอาจไม่ชอบอาหารคลีน เพราะต้องการความอร่อยเป็นพื้นฐาน ทำให้อาหารเสริมได้รับความสนใจมากขึ้นในทุกลุ่มช่วงวัย ทั้งผู้สูงอายุ วัยทำงาน คนที่เริ่มสนใจสุขภาพที่อยากมีสุขภาพดีทุกเพศทุกวัย ปัจจุบันมีอาหารเสริมหลากหลายรูปแบบและตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคล เช่น เพื่อควบคุมน้ำหนัก เพื่อบำรุงสมอง เพื่อดูแลสุขภาพผิว เพราะเป็นการเสริมที่ตรงจุด และมีส่วนประกอบของวิตามิน แร่ธาตุ ด้วยความที่รวดเร็วและได้สารอาหารครบตามที่ได้ทานอาหารเสริมเข้าไปให้แก่ร่างกายนั่นเอง

  5. Cell Treatment เทคโนโลยีทางการแพทย์มีความก้าวหน้าและใกล้ตัวผู้คนมากขึ้น เพราะสามารถช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ และฟื้นฟูร่างกาย “ศาสตร์แห่งเซลล์บำบัด” ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการดูแลฟื้นฟูสุขภาพ และด้านความงาม เช่น Platelet Rich Plasma หรือ PRP ที่นำเลือดของคนไข้มาปั่นแยกชั้นเพื่อนำเซลล์ที่ยังมีชีวิต ฉีดกลับเข้าไฟฟื้นฟูเฉพาะจุด เช่น อาการ Office Syndrome, อาการเข่าเสื่อม, หรือการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อจากการเล่นกีฬา

อย่างไรก็ตาม การเลือกรับ Trend ควรศึกษาอย่างลึกซึ้ง รวมถึงการปรึกษากับแพทย์ที่เชี่ยวชายเฉพาะด้าน เพื่อช่วยวางแผนด้านสุขภาพให้กับท่าน และอธิบายถึงข้อดีข้อเสียและความต่อเนื่องในการทำ เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด และที่สำคัญคือ การปรับเปลี่ยน Lifestyle ให้มีความ Healthy จะช่วยให้คุนมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว



bottom of page