top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ภูมิแพ้อากาศ โรคยอดฮิตที่คนไทยแพ้ไม่หยุด พาหาสาเหตุ อาการและการป้องกันเมื่อคุณก็เป็นชาวภูมิแพ้




อาการและการป้องกันเมื่อคุณก็เป็นชาวภูมิแพ้



โรคภูมิแพ้ คือโรคที่คนไทยมีสถิติป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีผู้เป็นภูมิแพ้มากขึ้นถึง 3-4 เท่า โดยจากสถิติของสมาคมโรคภูมิแพ้และอิมมูโนวิทยาแห่งประเทศไทย พบว่าในสภาพสังคมที่เป็นเมืองมากขึ้น มลภาวะจากการจราจร โรงงานอุตสาหกรรม พฤติกรรมที่ไม่เอื้อต่อการออกกำลังกาย ฝุ่น Pm2.5 ส่งผลให้ภูมิแพ้อากาศ คือโรคที่คนไทยมีอาการแพ้มากที่สุดค่ะ




Thrive Wellness Clinic ชวนหาสาเหตุและวิธีรักษาหากคุณเป็นภูมิแพ้อากาศ ทั้งสาเหตุ อาการ พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงลดอาการภูมิแพ้อากาศที่รุนแรง



ภูมิแพ้อากาศ คืออะไร รุนแรงไหม?


ภูมิแพ้อากาศ (Allergic Rhinitis) หรือโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ ไข้ละอองฟาง โรคที่มีสาเหตุประเภทเดียวกัน คือ เกิดจากการอักเสบบริเวณเนื้อเยื่อจมูก หูู ตา ไซนัส และลำคอ เพราะร่างกายมีปฏิกิริยาตอบโต้เมื่อได้รับสารก่อภูมิแพ้ในอากาศโดยเฉพาะ


ซึ่งฝุ่นควัน ไรฝุ่น เกสรดอกไม้ หญ้า แมลงสาบ รังแคสัตว์ เชื้อรา ควันบุหรี่ สภาพอากาศ น้ำหอม สารก่อภูมิแพ้ต่างๆ นี้เองที่เป็นสาเหตุกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันชนิดอิมมูโนโกลบูลิน อี (IgE) ให้ตอบสนอง ส่งผลให้เกิดการหลั่งสาร Histamine (ฮีสตามีน) และ Leukotrienes (เม็ดเลือดขาว) ออกมาตามกระแสเลือด และแสดงออกผ่านอาการที่ทำให้เกิดภูมิแพ้อากาศนั่นเองค่ะ เพื่อพยายามป้องกันไม่ให้สารก่อภูมิแพ้นั้นเข้าสู่ร่างกาย




รู้หรือไม่? ภูมิแพ้อากาศติดต่อกันได้จากพ่อแม่สู่ลูก
รู้หรือไม่? ภูมิแพ้อากาศติดต่อกันได้จากพ่อแม่สู่ลูก



เป็นหรือไม่? สำรวจอาการภูมิแพ้อากาศมีอะไรบ้าง


  1. น้ำมูกไหล เมื่อสัมผัสต่อสิ่งเร้าต่างๆ

  2. คันที่ตา คอ หู หรือเพดานปาก

  3. ปวดศีรษะ เสียงเปลี่ยน จมูกไม่ได้กลิ่น

  4. จาม ไอ เจ็บคอเรื้อรัง

  5. หูอื้อ หรือมีเสียงในหู

  6. เปลือกตาบวม

  7. น้ำตาไหล ตาแดง ตาบวม

  8. อ่อนเพลีย รู้สึกไม่สบายตัว หรือหงุดหงิดง่าย

  9. ผิวหนังแห้ง คัน หรือเป็นลมพิษ



อาการภูมิแพ้อากาศมีอะไรบ้าง
อาการภูมิแพ้อากาศมีอะไรบ้าง



รู้หรือไม่? ถ้าครอบครัวมีประวัติเป็นภูมิแพ้อากาศ คุณก็มีโอกาสเป็นได้เช่นกัน

พ่อหรือแม่เป็น ลูกมีโอกาสเป็นภูมิแพ้อากาศ 50%

ทั้งพ่อและแม่เป็น ลูกมีโอกาสเป็นภูมิแพ้อากาศ 60-80%





แนะวิธีรักษาอาการภูมิแพ้อากาศ


เลี่ยงสารก่อภูมิแพ้

ภูมิแพ้อากาศเป็นภาวะอาการป่วยที่ไม่รุนแรงมากนักแต่ส่งผลถึงชีวิตประจำวันที่ดำเนินไปอย่างผิดปกติและกวนใจ วิธีการที่จะทำให้คุณห่างไกลจากอาการภูมิแพ้อากาศกำเริบได้ดีที่สุด คือ การไม่พาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อสารก่อภูมิแพ้นั่นเองค่ะ แต่ก็เป็นสิ่งที่ยาก เพราะบางคนก็หลีกเลี่ยงให้ไม่ทำงานหรืออยู่อาศัยในเมืองได้ หรือฝุ่นควันภายนอก แต่ยังไงก็ต้องหมั่นทำความสะอาด ห้อง ปลอกหมอน ลดเสี่ยงต่อสิ่งที่คุณมีอาการแพ้นั้นๆ นะคะ เพราะภูมิแพ้อากาศสามารถเกิดภาวะแทรกซ้อนให้เป็นไซนัสอักเสบ หอบหืด เยื่อบุตาอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ ได้ค่ะ


เสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

อาการภูมิแพ้อากาศสาเหตุหลักๆ มาจากเรื่องระบบภูมิคุ้มกันที่มีความไวเกินต่อสิ่งเร้า และคิดว่าสารก่อภูมิแพ้นั้นเป็นสิ่งแปลกปลอมจึงเกิดอาการคัน น้ำมูกไหล ไอ จาม เป็นต้น เพื่อป้องกันการเข้าสู่ร่างกาย และการเสริมให้สุขภาพของคุณพร้อมรับมือเมื่อเกิดปฏิกิริยาก็ช่วยรับมือให้อาการทุเลาลงได้ และการมีภูมิคุ้มกันที่ดีก็เป็นเกราะป้องกันได้อย่างดีที่สุดค่ะ โดยผ่านการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันเกิดการซ่อมแซม และปรับสมดุล เสริมสารต้านอนุมูลอิสระที่มาจากผัก ผลไม้ เพราะในวิตามินและแร่ธาตุจะช่วยสนับสนุนการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้เป็นไปอย่างปกติ




ทางเลือกสุขภาพเสริมภูมิคุ้มกันชาวภูมิแพ้อากาศ



ทางเลือกสุขภาพเสริมภูมิคุ้มกันชาวภูมิแพ้อากาศ


ไธรฟ์ แนะนำแพ็คเก็จสำหรับการดูแลเพื่อคนเป็นภูมิแพ้อากาศโดยเฉพาะ ด้วยการรักษาทางสุขภาพที่ใช้การเสริมวิตามินและแร่ธาตุเพื่อสนุบสนุนการทำงานของระบบภายในร่างกาย พร้อมได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ คุณจึงหมดกังวลในเรื่องการรับปริมาณการเสริมวิตามินและยาในปริมาณที่ร่างกายไม่ต้องการไปได้เลยค่ะ ผ่าน Vitamin Supplement และ IV Drip Vitamin สูตรสำหรับชาวภูมิแพ้อากาศ เสริมภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะโดยเฉพาะ



Vitamin Supplement


  • Allergy Support

เสริมภูมิคุ้มกัน ต่อต้านภาวะอาการแพ้ต่อฮีสตามีน และภาวะภูมิไวเกินต่ออาการแพ้ อุดมไปด้วย Quercetin, Bromelain สารสกัดจากส่วนต่างๆ ของสับปะรด ช่วยลดการอักเสบ, Stinking nettles extract ที่เป็นพืชพื้นเมืองในยุโรปและอเมริกาเหนือ ราคา 1,200.- 60 capsules


  • Immune Booster

เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสและแบคทีเรีย อุดมไปด้วย Vitamin C, Vitamin D3, Quercetin, Zinc, Folic Acid ราคา 900.- ( 30 capsules )



IV Drip Vitamin


  • Original IV Drip

Allergy Defender สูตรเพิ่มภูมิคุ้มกัน ไข้หวัด และป้องกันภูมิแพ้

ราคา 2,990.-/ครั้ง


สูตรนี้จะเหมาะสำหรับการเข้าดริปวิตามินแบบต่อเนื่องเป็นประจำ ร่างกายแข็งแรงระดับหนึ่ง เพราะสามารถดึงวิตามินที่เป็นสารตั้งต้นได้รับเข้าสู่กระบวนการทางร่างกายได้ เน้นวิตามินที่สำคัญร่างกายจำเป็นต้องใช้ เช่น Vitamin C B1 B6 Calcium Magnesium NAC (N-Acetyl Cysteine) แต่ก็ยังคงความอ่อนโยน แนะนำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง



  • Booster IV Drip

Immune Upgrade สูตรที่มีวิตามินซีเข้มข้นและแร่ธาตุต่างๆ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย เหมาะกับผู้เป็นหวัดบ่อย แพ้อากาศหรือภูมิแพ้

ราคา 3,800.-/ครั้ง


สูตรเข้มข้นเพื่อเน้นการดูแลสุขภาพซึมลึกถึงระดับเซลล์ ด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และ Amino acid ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูง ช่วย Boost ระดับวิตามินและ Restore Vitamin level ในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายอ่อนล้า ต้องการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน เพราะสามารถดูดซึมและร่างกายนำไปใช้ได้ทันที เสริมด้วย Vitamin C passcobin, CoQ10 ALA L-Carnitine Vitamin B5 Folic Acid Glutathione แนะนำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง



  • Advanced IV Drip

Mega Dose Vit C เสริมพลังวิตามินรวมกว่า 21 ชนิด Vitamin C Pascorbin และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้นฟื้นฟูผิวพร้อมรับทุกกิจกรรม พร้อมบำรุงผิวสดใส เปล่งปลั่ง เรียบลื่น

ราคา 7,500.-/ครั้ง


สูตรดริปวิตามินระดับ premium ที่ประกอบ Vitamin, minerals, Amino acid ในระดับสูง (High Dose) และพิเศษ Vitamin C Pascorbin นำเข้าจากเยอรมันและอเมริกาที่อ่อนโยน ยังมี Placenta ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ทุกเซลล์และซ่อมแซมทุกปัญหาของผิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผู้ที่ไม่อยากเติมวิตามินบ่อยครั้งมากนัก ช่วยบำรุงผิวอย่างเป็นพิเศษ พร้อมสุขภาพดี


bottom of page