top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

คุณผู้ชายเช็กด่วน!ลงพุง ขี้เหวี่ยงวีน กำลังเข้าสู่วัยทองหรือเปล่า?



เช็กวัยทองของผู้ชาย


ภาวะวัยทองไม่ได้เกิดแค่ในผู้หญิงเท่านั้น เพราะคุณผู้ชายก็เจอภาวะ ‘ชายวัยทอง’ ได้ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่เริ่มอ้วนลงพุง ขี้โมโห หงุดหงิดง่าย กําลังเข้าสู่วัยทองหรือเปล่า?


โดยปกติอาการวัยทองของผู้หญิงจะทราบได้ง่ายกว่า เมื่อเริ่มเข้าสู่อายุ 50+ ประจําเดือนจะเริ่มขาดหายและหมดไป แต่ในผู้ชายไม่มีสัญญาณแน่ชัดแบบผู้หญิง!!



 

♐เช็ก! คุณเข้าข่ายอาการวัยทองหรือเปล่า?


✅ อ้วนลงพุง มีเนื้อย้อยที่หน้าท้อง

✅ กล้ามเนื้อลดลง

✅ เริ่มมีผมร่วงกว่าปกติ

✅ หงุดหงิดง่าย ขี้โมโห อารมณ์ร้อน

✅ ผิวหนังแห้ง ผิวเริ่มเหี่ยว

✅ นอนไม่หลับ หรือนอนไม่สนิท

✅ สมรรถภาพทางเพศลดลง


 


ร่างกายประกอบไปด้วยฮอร์โมนชายและหญิง แต่ในผู้ชายจะมีฮอร์โมนเพศชายมากกว่า คุณผู้ชายจึงมีกล้ามเนื้อ ร่างกายกำยำ หนวดเครา เมื่อเข้าสู่อายุ 40-50 ปี ฮอร์โมนเพศชาย Testosterone ผลิตน้อยลง หรือผลิตไม่ได้ Estrogen (ฮอร์โมนเพศหญิง) จึงสูงมากขึ้นเกิดความไม่สมดุล ทำให้คุณเข้าสู่ภาวะวัยทองในผู้ชาย


⚡ ไม่ใช่แค่อาการขี้หงุดหงิดง่าย โมโห ฉุนเฉียว (ลักษณะคล้ายอาการวีน เหวี่ยงในผู้หญิง) แต่ยังส่งผลต่อระบบเผาผลาญ ไขมันในร่างกายสูงแต่ไม่ถูกเบิร์น เอาไปใช้เป็นพลังงาน และเซลล์ไขมันนั้นยังถูกเอนไซม์เปลี่ยนจากฮอร์โมนชายให้เป็นฮอร์โมนหญิงเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดภาวะอ้วนลงพุง อารมณ์แปรปรวน มวลกล้ามเนื้อลด นอนไม่หลับ ความจำไม่ดี กระดูกเปราะ พลังงานในร่างกายน้อยลงนั่นเอง


🤵🏻 หากตรวจสุขภาพจะพบว่าระดับฮอร์โมนเพศชาย Testosterone จะเริ่มผลิตน้อยลงเรื่อยๆ ร่วมกับพฤติกรรมของชีวิตที่ส่งผลให้ฮอร์โมนหลั่งไม่สมดุลมากขึ้น เช่น ความเครียดสะสม ส่งผลต่อการหลั่งของฮอร์โมนคอร์ติซอลไม่เพียงพอเพื่อกำจัดความเครียดในร่างกาย ทำให้ร่างกายในส่วนอื่นเกิดรวนไปด้วย เช่น ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ ระบบเผาผลาญปั่นป่วน เกิดเผาผลาญกล้ามเนื้อแทนไขมัน เมื่อทานหวานมากขึ้นระดับไขมันจึงสะสมและเกิดภาวะอ้วนง่ายกว่าปกติ



🔰 แนะนำตรวจสมดุลฮอร์โมน เป็นประจำทุกปี เพื่อรักษาระดับฮอร์โมนเพศชาย ป้องกันการเข้าสู่ "วัยทอง" ก่อนวัยอันควร At Thrive Wellness Clinic ผ่านการตรวจ Thrive Hormones Balance



อ่านเพิ่มเติมเรื่อง ฮอร์โมนเพศชายที่หมดลงเมื่อคุณเริ่มเข้าสู่อายุ 30 คลิก!




_______

Thrive Wellness Clinic 🌿

ไธรฟ์ คลินิก โครงการ The Crystal

เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เฟส 1 ชั้น 2

👩🏻‍⚕️ปรึกษาแพทย์ก่อนรับบริการ

📱โทร. 095-934-9640

📟Line @thrivewellnessth

🕙เปิดทุกวัน 10:00-19:30

www.thrivewellnessth.com


bottom of page