top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

คุณผู้หญิงรู้ไหมเป็นสิวไม่หาย เพราะ "ซีสต์" ในรังไข่หรือเปล่า?



เป็นสิวไม่หาย เพราะซีสต์ในรังไข่หรือเปล่า?


เป็นสิวไม่หายสักที เพราะปัญหาสุขภาพเรื้อรังที่ไม่ถูกแก้ไข! สังเกตตัวเอง หน้ามัน สิวขึ้นเยอะ ขนดก ประจำเดือนมาไม่ปกติ อ้วนเกินไปหรือเปล่า?



สาเหตุของการเกิดสิวมีหลายปัจจัย แต่หนึ่งในนั้นคือการที่ฮอร์โมนหลั่งผิดปกติ หรือที่มักเรียกกันว่า "สิวฮอร์โมน" โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีผลต่อการทำงานในรังไข่ หากฮอร์โมนไม่สมดุล ฮอร์โมนเพศชาย อย่าง Androgen ที่ส่งให้เกิดลักษณะทางกายภาพคล้ายผู้ชาย เช่น รูขุมขนกว้าง ผิวมัน ขนดก ผลิตมากเกินไป จะส่งอย่างไรบ้าง?



สิวฮอร์โมนเกิดจาก ฮอร์โมนไม่สมดุลในเพศหญิง



🧩 เมื่อฮอร์โมนเพศชายหลั่งออกมาสูงกว่าปกติ เลยทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงมีน้อยกว่า การทำงานของร่างกายรวน ประจำเดือนขาดหาย น้ำหนักเพิ่มขึ้น หน้ามัน รูขุมขนขยายกว้าง ผิวกระด้าง ไม่เรียบเนียน เพราะเกิดความผิดปกติของรังไข่ จนเป็นโรคถุงน้ำหลายใบในรังไข่ (Polycystic Ovary Syndrome : PCOS) หรือ ซีสต์ ได้นั่นเอง


🧬 นอกจากนี้ปัจจัยด้านเชื้อชาติ พันธุกรรม สิ่งแวดล้อม ความผิดปกติของต่อมใต้สมองส่วนหน้า ความผิดปกติของการสร้างฮอร์โมนสเตียรอยด์ หรือภาวะดื้ออินซูลินในร่างกาย ก็ทำให้คุณเกิดโรคซีสต์ในรังไข่ได้ง่ายขึ้น


ปัญหาสิว ผิวแก้ไม่หายที่เกิดจากฮอร์โมนไม่สมดุล

เพราะฉะนั้นการเป็นสิวหนักและรุนแรง ไม่หายสักที แม้จะรักษาดีแค่ไหน อาจเป็นอาการที่ร่างกายส่งสัญญาณเตือนโรคที่กำลังเกิดขึ้นได้ หมั่นตรวจเช็กสุขภาพประจำปี และระดับฮอร์โมนว่าสมดุลหรือไม่? ก็ช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันเกิดโรคร้ายอื่นๆ ได้



_______________________

Thrive Wellness Clinic 🌿

ไธรฟ์ คลินิก โครงการ The Crystal

เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เฟส 1 ชั้น 2

👩🏻‍⚕️ปรึกษาแพทย์ก่อนรับบริการ

📱โทร. 095-934-9640

📟Line @thrivewellnessth

🕙เปิดทุกวัน 10:00-19:30

www.thrivewellnessth.com


bottom of page