top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ไลฟ์สไตล์ประจำวันที่ทำร้ายผิว




รู้หรือไม่? หลายไลฟ์สไตล์ช่วงคลายล็อคที่คุณทำอยู่เสี่ยงทำผิวหมองและโทรมโดยไม่รู้ตัว


💨 ฝุ่น PM2.5 มลภาวะและรังสี UVA นอกบ้าน


เริ่มใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้นผิวก็เสี่ยงโดยทำร้ายมากขึ้น ช่วงนี้ที่มลภาวะ ควัน ฝุ่น PM2.5 กลับมาอีกรอบ เมื่อสิ่งเหล่านี้เกาะผิวจะต้นเหตุเกิดอนุมูลอิสระที่ทำลายการสร้างเซลล์ผิว ทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ผิวอักเสบง่าย อุดตันเป็นสิวง่าย ไหนจะผิวโดนแสงแดดจัดเป็นประจำที่ทำให้รังสี UVA ทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ผิวยิ่งดูแก่ หมอง และมีริ้วรอยเพิ่มขึ้น


🍴 สายเนื้อ สายหวาน ไม่เน้นทานผัก-ผลไม้


เพราะผิวต้องมากกว่าเมนูอร่อยที่คุณชอบ โดยเฉพาะกลุ่มผัก-ผลไม้ ที่มีวิตามินและแร่ธาตุสำคัญเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว ถ้าร่างกายขาดสารกลุ่มนี้ไป จะกระตุ้นให้สารอนุมูลอิสระเข้าไปทำลายและกัดกร่อนเซลล์ผิวให้เสื่อมสภาพเร็ว ทำให้ผิวเหี่ยวย่น หมองคล้ำ รวมถึงในผักผลไม้จะมีเส้นใยที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ผิวอ่อนแอได้ หากขับถ่ายไม่เป็นปกติ


💤 นอนน้อย นอนดึก ติด Series


การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรืออดนอน เป็นตัวการสำคัญที่ทำลาย Skin Barrier ที่เป็นเกราะปกป้องผิวไม่ให้อ่อนแอ เชื้อโรคเข้าสู่ผิวได้ง่าย แก่ก่อนวัย ผิวเหี่ยว ดูโทรม และยิ่งนอนดึกก็ยิ่งทำให้ไม่ได้โกรทฮอร์โมน (GH) ที่ผลิตมาช่วงเวลา 22:00 น. เพื่อซ่อมแซมร่างกาย ผิวเลยอ่อนแอ เหี่ยวย่นและโดยเฉพาะใต้ตาดำคล้ำ ยิ่งทำให้ดูแก่กว่าอายุจริง


😫 Cortisol ฮอร์โมนแห่งความเครียดคอยกระตุ้น


ต้องปรับตัวอยู่โควิด-19 อาจทำให้เครียดง่ายและบ่อย เพราะฮอร์โมนแห่งความเครียด (Cortisol) ที่หลั่งมากเกินไปจะส่งผลให้เกิดกระบวนการทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว ผิวจึงเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัย บวกกับการแสดงสีหน้า-อารมณ์ตอนเครียด ยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยร่องลึกเกิดได้ง่ายขึ้น



ถ้าเช็กแล้วว่ากิจกรรมเหล่านี้คุณทำอยู่ แนะนำให้ลองปรับพฤติกรรมดูแลผิว
เสริมด้วยวิตามินที่เน้นฟื้นฟูและปกป้องผิวหรือหรือแวะมาปรึกษาที่
Thrive Wellness เพื่อช่วยฟื้นผิวใสจากภายใน + ดูแลร่างกายให้มีสมดุลนะคะ

 


bottom of page