top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

7 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน มีอะไรบ้าง?


คลิกเลือกอ่านเนื้อหาที่สนใจ

...



7 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน มีอะไรบ้าง?
7 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน มีอะไรบ้าง?


เสริมสร้างกำแพงด่านแรกให้ร่างกายแข็งแรง โดยไม่ต้องรอทานยาเพื่อให้ร่างกายหายป่วย แต่เลือกทานวิตามินจากผัก ผลไม้เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันได้ง่ายๆ จากอาหารในครัว



วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ทำงานอย่างไร?


ระบบภูมิคุ้มกัน (Immune System) เป็นระบบที่คอยดักตรวจ เชื้อไวรัส หรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ที่เป็นพิษต่อร่างกายทุกชนิด เป็นต้นเหตุทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการเจ็บป่วยได้นั่นเองค่ะ ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุนี้คือหน่วยสำคัญที่จะทำให้กระบวนการดักจับเชื้อโรคนั้นทำงานได้อย่างปกติและมีประสิทธิภาพ โดยจะเข้าไปสนับสนุนการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวให้แข็งแรง กำจัดเชื้อโรค เชื้อไวรัสได้อย่างไม่บกพรอง เพราะฉะนั้นหากอยากห่างไกลโรคเราก็ต้องเสริมสร้างร่างกายตั้งแต่ต้นเหตุเลยค่ะ



วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน ทำงานอย่างไร?


วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน มีอะไรบ้าง



Vitamin C

วิตามินที่ควรได้รับเป็นประจำทุกวัน โดย Vitamin C มีประโยชน์สำคัญที่ช่วยกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดขาว และสนับสนุนการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพ ทำลายเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย



Vitamin C มีประโยชน์สำคัญที่ช่วยกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดขาว



Zinc

กระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวหลายชนิด ช่วยลดปริมาณไวรัสในร่างกาย ควบคุมการทำงานของเอ็นไซม์ที่เป็นกลไกการทำงานหลักของระบบภูมิคุ้มกัน พร้อมทั้งช่วยให้เซลล์เจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันทำให้กำจัดเชื้อโรคได้ไวขึ้น ดูดซึมวิตามินซีได้ดีขึ้น จึงเป็นเหมือนคู่หูแห่งการเริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน



zinc ช่วยควบคุมการทำงานของเม็ดเลือดขาว



Vitamin D

ลดโอกาสในการติดเชื้อ เพราะช่วยกระตุ้นการสร้าง Antimicrobial peptides ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค และกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว Macrophage สำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันในการกลืนกินและย่อยสลายสิ่งแปลกปลอมทที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย พร้อมตรวจจับสารก่อโรคได้ พร้อมลดการอักเสบ จากการทำงานของเม็ดเลือดขาวที่ผิดปกติ



Vitamin D ช่วยลดโอกาสการติดเชื้อไวรัส



Vitamin B12

ส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ที่เป็นกลไกในการสร้างเซลล์ต่างๆ ซึ่งเป็นวิตามินบี 12 สำคัญต่อการสังเคราะห์สารพันธุกรรม DNA สนับสนุนการผลิตเซลล์ที่เป็นตัวหลักในการกำจัดเชื้อโรค (Natural Killer Cell) รวมไปถึงช่วยลดการอักเสบของร่างกาย



zinc ช่วยควบคุมการทำงานของเม็ดเลือดขาว



Vitamin E

สำคัญต่อการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน โดยเป็นส่วนประกอบของผนังเซลล์ของเซลล์เม็ดเลือดขาว ทำให้ส่งผลต่อการเพิ่มปริมาณและยืดอายุของเซลล์ให้เพิ่มมากขึ้น และยังสำคัญมากในการต้านอนุมูลอิสระที่ก่อโรค เป็นเพียงวิตามินไม่กี่ชนิดที่ละลายได้ในไขมัน



Vitamin E สำคัญต่อการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน



Quercetin

สารเควอซิทิน ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน พร้อมทั้งช่วยต้านไวรัสไม่ให้เข้าสู่เซลล์ จึงลดโอกาศการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี และยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัส


quercetin มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ


Selenium

ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวในระบบภูมิคุ้มกัน ให้มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับเชื้อโรค และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นแร่ธาตุที่ช่วยรีไซเคิลวิตามินซีและวิตามินอีให้นำกลับมาใช้ได้อีก สนับสนุนการสร้างต่อมไทมัส ต่อมสำคัญในระบบภูมิคุ้มกันที่ช่วยสร้าง T-cell



แร่ธาตุ selenium ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน



เพิ่มวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันแบบเร่งด่วนด้วย IV Drip


นอกจากการรับประทานมื้ออาหารอย่างผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ที่อุดมไปด้วยวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว ยังสามารถเสริมด้วย IV Drip ที่ร่างกายสามารถรับวิตามินเสริมภูมิคุ้มได้อย่างทันที โดยร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่าง 100% โดยไม่ต้องรอกระบวนการย่อยอาหารถึงค่อยดูดซึม ร่างกายคุณจึงสามารถบูสต์อัพได้ไว ไม่ต้องรอป่วยและเสี่ยงนาน แต่ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินต่างๆ ในระดับที่ร่างกายไม่เป็นอันตราย ด้วยสูตรจากไธรฟ์ ที่คุณหมอด้าน Anti-Aging คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ รวบรวมวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันไว้ในทุกสูตร




Allergy Defender สูตรเพิ่มภูมิคุ้มกัน ไข้หวัด และป้องกันภูมิแพ้ ราคา 2,990.-/ครั้ง


Immune Upgrade สูตรที่มีวิตามินซีเข้มข้นและแร่ธาตุต่างๆ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย เหมาะกับผู้เป็นหวัดบ่อย แพ้อากาศหรือภูมิแพ้ ราคา 3,800.-/ครั้ง


Mega Dose Vit C เสริมพลังวิตามินรวมกว่า 21 ชนิด Vitamin C Pascorbin ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้นฟื้นฟูผิวพร้อมรับทุกกิจกรรม พร้อมบำรุงผิวสดใส เปล่งปลั่ง เรียบลื่น ราคา 7,500.-/ครั้ง





bottom of page