top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ทางเลือกการดีท็อกซ์ ที่ไม่จำเป็นต้องสวนล้างให้น่ากลัว


คลิกเลือกอ่านเนื้อหาที่สนใจ

...




Detox คืออะไร ปลอดภัยจริงหรือ? และสำคัญอย่างไรต่อการท้องผูก


ปัญหาถ่ายไม่ออก ท้องผูก ขับถ่ายไม่เป็นเวลามักวนเวียนและกวนใจอยู่เป็นประจำ การหาทานยาระบายก็ไม่เป็นผล ลองทางเลือกของการดีท็อกซ์ลำไส้ ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพลำไส้ให้สมดุลและลดปัญหาผิวได้ด้วยค่ะ



การดีท็อกซ์ลำไส้ที่ดี ไม่เป็นอันตรายทำอย่างไร



การดีท็อกซ์ คืออะไร

ดีท็อกซ์ หรือ Detox มาจากคำเต็มว่า Detoxification ที่หมายถึงการล้างสารพิษ จึงได้นำคำนี้มาใช้เรียกวิธีการกำจัดสารพิษ สารตกค้างภายในร่างกาย วิธีการที่ร่างกายไม่สามารถกำจัดสิ่งตกค้างนี้ออกไปให้หมดได้

ต้องบอกก่อนว่าโดยปกติแล้วร่างกายมีการกำจัดสารพิษเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ อย่างเช่น การขับของเสียออกผ่านทางปัสสาวะ การขับถ่าย หรือการหลั่งของเสียผ่านทางเหงื่อเป็นต้น แต่วิธีการ Detox ที่เข้ามาช่วยเสริมกระบวนการนี้จะยิ่งช่วยขจัดสิ่งตกค้างที่เกิดการเกาะบนผนังลำไส้ เกิดการกีดขวางต่อการขับเคลื่อนของเสียผ่านทางขับถ่าย ที่วิธีการปกติของร่างกายไม่สามารถทำได้ดีนัก


ทำไมต้องดีท็อกซ์

เพราะวิธีการกำจัดสารพิษในร่างกายจะทำได้ดีก็ต่อเมื่อคุณฝึกระบบการขับถ่ายอย่างตรงเวลา รับประทานอาหารที่สนับสนุนการทำงานของลำไส้ ดื่มน้ำเปล่าอย่างเพียงพอ และปัจจัยอีกมากมายที่ให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นระบบ แต่ในร่างกายของแต่ละบุคคลแตกต่างกัน วิธีการบางอย่างจึงไม่สามารถช่วยได้ 2-3 วันถึงถ่ายหนัก หรือรับประทานผักก็เกิดอาการแพ้วิธีการ Detox จึงเป็นวิธีการทางการแพทย์ที่เข้ามาช่วยส่งเสริมสุขภาพในจุดนี้



Detox จากธรรมชาติด้วยน้ำอุ่นผสมมะนาว


แม้ขับถ่ายดี แต่อาหารที่ย่อยยากก็ส่งผลต่อสิ่งตกค้างที่ยากจะขจัด


สิ่งตกค้างจากอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล เนื้อสัตว์ ไขมัน เมื่อถูกย่อยจะยังคงหลงเหลือกากอาหารที่การขับถ่ายปกติไม่สามารถขับออกได้ หากเล็กน้อยจะไม่เป็นอันตราย แต่เมื่อถูกสะสมไปนานๆ เข้า จะเปลี่ยนสภาพให้มีความเหนียว เกาะเป็นตะกรันบนผนังของลำไส้ใหญ่ ทำให้ผนังลำไส้ไม่สามารถขับสารหล่อลื่นออกมาเพื่อให้การขับถ่ายสะดวกได้ เกิดการคั่งค้าง เคลื่อนตัวยาก ปิดกั้นการดูดซึมอาหารและสะสมของเสียไว้ภายในตลอดเวลา



ท้องผูกไม่หาย เพราะอาหารที่ย่อยยากไม่ถูกกำจัด


การดีท็อกซ์ ดีต่อท้องผูก

เมื่อกระบวนการของการขับของเสียเคลื่อนตัวยาก ส่งผลให้เกิดการสะสมไว้ภายในร่างกายนาน เมื่อเกิดการย่อยอาหารล็อตใหม่เกิดขึ้น ปัญหาทางลำไส้นี้ก็จะเกิดวนซ้ำ ทำให้อาการท้องผูกเริ่มถามหา หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกวิธี อาการท้องผูกก็จะยิ่งรุนแรง ส่งผลต่อโรคมะเร็งลำไส้ ลำไส้แปรปรวน ปัญหาผิวพรรณ สิวเห่อหนัก



ดีท็อกซ์ตัวช่วยลำไส้ ดีอย่างไรบ้าง


  • แก้ปัญหาท้องผูก การทำดีท็อกซ์ช่วยให้ระบบร่างกายทำงานได้อย่างดีขึ้น เมื่อลำไส้ทำงานได้ดีการขับถ่ายก็จะไม่มีปัญหา ซึ่งนอกจากการรับประทานผักและผลไม้ที่มีกากใยอาหารแล้ว การดริปวิตามินที่สามารถช่วยให้ร่างกายรับวิตามินได้อย่างเต็มที่ก็ช่วยให้ระบบลำไส้ฟื้นฟู และรักษาสมดุลจากวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นได้

  • ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก การทำดีท็อกซ์ช่วยส่งผลต่อการลดน้ำหนักแต่อาจเกิดในระยะสั้น เพราะการขับถ่ายของเสียออกมา ต้องควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีแร่ธาตุและวิตามินที่ดีด้วย

  • บรรเทาอาการลำไส้แปรปรวน ท้องเสีย เพราะสนับสนุนให้ลำไส้ไม่เกิดสารตกค้าภายใน ช่วยรักษาสมดุลลำไส้

  • ลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ เพราะไมเกิดการตกคค้างของสารพิษเป็นเวลานาน

  • ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เพราะลำไส้มีการดูดซึมที่ดีขึ้น ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นเช่น วิตามินซี วิตามินบี วิตามินอี วิตามินดี ซิงค์



เลือกรับประทานผักและผลไม้ เพิ่มกากใยอาหารในลำไส้ เพื่อรักษาสมดุลให้ขับถ่ายดี



การทำดีท็อกซ์ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ควรปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจ



การทำดีท็อกซ์ไม่ได้เหมาะกับทุกคน


ในผู้ป่วยโรคทางเดินอาหาร โรคผนังลำไส้อักเสบ โรคไต โรคหัวใจ หรือผู้ที่ผ่านการผ่าตัดลำไส้มา ไม่ควรทำการดีท็อกซ์เพราะจะเกิดอันตรายมากกว่าประโยชน์ทางสุขภาพ



ดููแลสมดุลลำไส้ ลำไส้ดี ชีวิตดี ลดดอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้


❇️ ตรวจสมดุลลำไส้จากกรดอินทรีย์ในปัสสาวะ Urine Organic Profile Test ครอบคลุมกว่า 60 รายการ เหมาะกับใคร


  • ผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบการเผาผลาญ

  • ผู้ที่ร่างกายไม่สามารถขับสารพิษได้

  • กลุ่มอาการอ่อนล้าเรื้อรัง หรือ Adrenal fatigue

  • ผู้ที่น้ำหนักขึ้น ลง แบบไม่มีสาเหตุ

  • ผู้ที่มีความผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร และการขับถ่ายเป็นประจำ

  • ผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ ป่วยง่าย หรือ ป่วยบ่อย

  • ผู้ที่มีความผิดปกติทางอารมณ์ รวมถึงอาการทางจิต ระบบประสาทต่างๆ









bottom of page