top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ปวดท้องประจำเดือน ปวดบิดท้องน้อย อาจมาจากขาดวิตามิน ติดกาแฟ นอนดึก เครียดสูง



ปวดท้องประจำเดือน อาจมากจาก lifestyle ขาดวิตามิน กินกาแฟ ทานกาแฟ


ปวดท้องประจำเดือน ปวดบิดๆ ปวดหน่วงจนทำอะไรไม่ได้ อาจมาจาก Lifestyle ขาดวิตามิน กินของมัน ทานกาแฟ ติดซีรีส์ นอนเช้า?


❣️ประจำเดือนเกิดจากการหลุดลอกของเยื่อบุโพรงมดลูก หากไข่ไม่มีอสุจิมาผสม จะเกิดเป็นวงจรโดยเฉลี่ยทุกๆ 28 วัน ซึ่งกระบวนระหว่างหลุดลอกนี้เองค่ะ ที่ส่งผลให้ผู้หญิงหลายๆ คนเกิดอาการปวดท้องน้อย ปวดท้องบิด ปวดหน่วง



ทำไมต้องปวดท้องประจำเดือน


ในบางคนมีอาการประจำเดือนมาไม่ตรงบ่อยๆ ถือว่ายังไม่อันตรายนะคะ ถ้าภายใน1-2 เดือน เป็นๆ หายๆ ฮอร์โมนของคุณอาจจะมีการปรับยังไม่คงที่ ถ้าประจำเดือนขาดไปไม่เกินช่วง 6 เดือน แล้วกลับมาเป็นไม่ตรงวันกับช่วงที่เป็นก่อนหน้า เช่น ปกติมาทุกวันที่ 1 แต่ตอนนี้กลับมาเป็นทุกช่วงสิ้นเดือน หรือประจําเดือนเลื่อนเข้าออกไม่ค่อยตรงกัน อาการนี้ก็ยังนับว่าเป็นปกติค่ะ แต่ต้องเคลื่อนเข้าหรือออกไม่เกิน 7 วัน และอยู่ในช่วงห่างกัน 21-35 วันนะคะ



ที่น่าเป็นห่วงคือ สาวๆ ที่ประจำเดือนขาดเกิน 3-6 เดือนขึ้นไป อาจเกิดโรคแทรกซ้อนที่ส่งผลให้ฮอร์โมนไม่สร้างประจําเดือนขึ้นมาได้ แนะนำปรึกษาแพทย์ทันที


🥀เมื่อฮอร์โมนไม่สมดุล ที่เกิดจากพฤติกรรมประจำวัน เช่น ความเครียด นอนไม่หลับ ทานอาหารรสจัด ขาดวิตามิน แร่ธาตุ ดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม อาจส่งผลให้อาการปวดท้องประจำเดือนรุนแรงขึ้น ร่วมกับอาการปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ อารมณ์แปรปรวน มีปัญหาเหงื่อออกระหว่างนอน ร้อนวูบวาบ เพราะกระตุ้นการผลิตสาร Prostaglandin ออกมามากเกินไป ซึ่งเป็นฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนที่หลั่งออกมาจากเยื่อบุโพรงมดลูก ซึ่งกระตุ้นการบีบเกร็งตัวของมดลูกและปวดท้องน้อยให้มากขึ้น


🍌 แนะนำรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินซี ที่จะช่วยลดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ เกร็งในช่องท้อง กระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น หากไม่ดีขึ้น มีอาการปวดประจำเดือนรุนแรงเป็นประจำ ควรตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะเรื่องเพศที่สำคัญต่อเพศหญญิง



ทานผักผลไม้อะไร ช่วยลดอาการหดเกร็งในช่องท้อง ช่วงเป็นประจำเดือน


🌿ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก พร้อมให้คำแนะนำและการรักษาโดยไม่ใช้ยา เพราะประจําเดือนเกี่ยวข้องกับสุขภาพของผู้หญิง ทุกๆ วัย รับคำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ










_____________

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Thrive Wellness Clinic ไธรฟ์ คลินิก

โครงการ The Crystal เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เฟส 1 ชั้น 2

โทร. 0959349640

Line @thrivewellnessth

เปิดทุกวัน 10:00-19:30



bottom of page