top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

รวบรวมความจริงของอาหารเสริมที่ไม่แย่เสมอไป เลือกเสริมอย่างไรถึงปลอดภัย? ไม่เอฟเฟกต์!


คลิกเลือกอ่านเนื้อหาที่สนใจ

...

อาหารเสริม คืออะไร

อาหารเสริม ไม่ใช่ยา

ความจำเป็นของอาหารเสริม ต้องทานเสริมไหม?

ทานอาหารเสริมไม่ระวัง สุขภาพอาจแย่กว่าไม่ทาน

แล้วอาหารเสริมดีอย่างไร?

อาหารเสริมมีอะไรบ้าง วิตามินชนิดไหนช่วยอะไร

ไม่อยากทานอาหารเสริม IV Drip Vitamin ทางเลือกดูแลสุขภาพอย่างปลอดภัย




รู้ทันก่อนทาน อาหารเสริม ช่วยผิวขาว กระดูกพรุน ลดความอ้วน ปวดไมเกรน ได้จริงไหม?


หันไปทางไหนก็เจอแต่โฆษณาอาหารเสริมเต็มฟีด ทั้งที่น่ากลัว ทั้งที่น่าซื้อ แต่ก็ไม่วางใจสักทีในอาหารเสริม แต่โรคระบาดในยุคนี้มีมาไม่หยุด การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมไฟต์ เสริมภูมิคุ้มกันอาจจำเป็นเมื่อร่างกายคุณอ่อนแอจากการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทานอาหารไม่ตรงเวลา


ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก จะพาคุณไปทำความเข้าใจถึงอาหารเสริม ว่าจำเป็นต่อร่างกายเรามากแค่ไหน และหากต้องการ Supplement เราควรเลือกอย่างไรให้เหมาะแก่ร่างกายของเราอย่างปลอดภัยกันค่ะ



อาหารเสริม คืออะไร


อาหารเสริม (Food Supplement) คือ สารอาหารที่เข้ามาเสริมมื้ออาหารหลัก ซึ่งเป็นเหล่า วิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการเพื่อกลไกทางร่างกาย เช่น ระบบเผาผลาญ การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แต่อาหารเสริมนั้นต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อบำรุงร่างกาย หรือวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เท่านั้น


อาหารเสริมตามบัญญัติของกรมเภสัชกรรม ได้ระบุไว้ค่ะว่า คืออาหารจากกธรรมชาติที่ต้องทานเสริมเป็นพิเศษจากอาหารหลัก 3 มื้อ เพื่อให้ร่างกายมีการเจริญเติบโตตามช่วงวัย ช่วยเสริมสารอาหารที่ร่างกายขาดหายไป



ทานอาหารเสริมไม่ระวัง สุขภาพอาจแย่กว่าไม่ทาน


อาหารเสริม ไม่ใช่ยา


อาหารเสริมตามที่โฆษณาทาง Social media เพื่อผลลัพธ์ในการลดน้ำหนัก ผิวขาว ลดอยากอาหาร สร้างหุ่นดี หายปวดขา ปวดหลัง จึงไม่ใช่อาหารเสริม เพราะเกิดการโฆษณาที่เกินจริง และอาหารเสริมไม่ใช่ยาที่นำไปรักษาโรคได้ค่ะ



ความจำเป็นของอาหารเสริม ต้องทานเสริมไหม?


อย่างที่บอกไปว่าอาหารเสริมคือการทานเพื่อเสริมคุณค่าทางสารอาหารเข้าไป ไม่ใช่ยาเพื่อทานรักษาโรค สามารถเลือกทานได้ หรือไม่ทานก็ได้

แต่หากคุณรู้สึกว่าวันนี้ไม่ค่อยสบายเนื้อสบายตัว รู้สึกอ่อนเพลียง่าย เมื่อยล้าจากการทำงาน ผมร่วงบ่อยเกินกว่าผิดปกติ ผิวแห้งแตกลาย เป็นตะคริวง่าย กล้ามเนื้อหดเกร็ง มือชา เท้าชา ภาวะเหล่านี้แสดงถึงอาการขาดวิตามินและแร่ธาตุ ก็สามารถทานอาหารเสริม เพื่อให้ร่างกายได้ดูดวิตามินและแร่ธาตุเพิ่มมากขึ้นได้ค่ะ แต่การทานอาหารเสริมนั้นไม่ควรทานติดต่อกันเป็นเวลานานนะคะ เพราะอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ และควรปรึกษาแพทย์เพื่อทราบผลลลัพธ์ว่าร่างกายต้องการอะไรอย่างแน่ชัด



อาหารเสริม อุดมไปด้วย วิตามินและแร่ธาตุจากอาหาร


ทานอาหารเสริมไม่ระวัง สุขภาพอาจแย่กว่าไม่ทาน


ร่างกายมีปริมาณการรับสารอาหารได้จำกัดต่อวันค่ะ เมื่อคุณทานอาหารเดิมๆ ซ้ำๆ ในปริมาณที่เยอะเกินจำเป็นร่างกายจะไม่สามารถรับได้ และเกิดการสะสมจนเป็นพิษ ดังนั้นการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงก็ต้องควบคุมอาหารด้วยนะคะ

อย่างเช่น วิตามินซี ควรได้รับไม่เกิน 1,000 มิลลิกรัม/วัน แต่หากวันนี้ทาน 100 มิลลิกรัม วันต่อมาทาน 2,000 มิลลิกรัม ทานติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ก็ยังไม่เป็นอันตรายค่ะ เพราะเป็นเหล่าวิตามินที่สามารถละลายในน้ำได้ ขับออกทางปัสสาวะ เมื่อใช้อย่างเพียงพอก็ไม่ถูกสะสมตกค้างอยู่ภายใน แต่ในวิตามินเอ ดี อี เค วิตามินที่ไม่สามารถละลายในน้ำได้เหล่านี้ ร่างกายไม่สามารถขับออกไปได้ เพราะละลายในไขมันเท่านั้น ต้องได้รับการเผาผลาญออกเท่านั้นค่ะ จึงจำเป็นต้องได้รับการควบคุมปริมาณโดยแพทย์หากต้องการทานเสริมอาหาร เพราะหากสะสมในร่างกายก็ก่อให้เกิดโรคได้ เช่น


  • วิตามินเอ ไม่ควรเกิน 800-1,000 อาร์อี/วัน เพราะส่งผลให้เกิดผิวหนังลอก ผิวแห้งแตก ตับโต เจ็บกระดูก ข้อต่อ ง่วง ซึม กระวนกระวาย


  • วิตามินอี ไม่ควรเกิน 400 IU ติดต่อกันนานเกิน 3 เดือน เพราะส่งผผลเสียต่อตับ


  • วิตามินเค ไม่ควรเกิน 65-80 ไมโครกรัม/วัน เพราะส่งผลให้เกิดลิ่มเลือดอุดตัน กระทบต่อโรคประจำตัวทำให้เพิ่มความเสี่ยงในโรคตับ โรคหัวใจ และผู้ที่ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร


  • ธาตุเหล็ก อาจส่งผลเสียต่อตับและอวัยวะภายใน เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน


  • แคลเซียม อาจส่งผลให้เสี่ยงภาวะแคลเซียมในเลือดสูง และภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน



ทานอาหารเสริมและออกกำลังกายควบคู่ เพื่อเพิ่มการดูดซึมที่ดีต่อร่างกาย


แล้วอาหารเสริมดีอย่างไร?

  • ช่วยดูแลและบำรุงร่างกายให้แข็งแรงอย่างรอบด้าน

  • ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคร้ายเมื่ออายุที่มากขึ้น

  • ฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรง จากการรับสารอาหารที่ครบถ้วน

  • สามารถทดแทนสารอาหารที่ไม่ได้รับจากมื้ออาหารหลักในแต่ละวัน

  • เสริมสร้างผิวพรรณ ชะลอวัย จากภายในสู่ภายนอก

  • ป้องกันความเสื่อมโทรมของอวัยวะภายใน

  • ฟื้นฟูภาวะก่อนนำไปสู่โรคร้ายได้

  • บำรุงระบบประสาท สมอง เสริมการเจริญเติบโต เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดปัญหาที่มาพร้อมวัย



อาหารเสริมมีอะไรบ้าง วิตามินชนิดไหนช่วยอะไร


อาหารเสริมมีด้วยกันหลายประเภทเพื่อฟื้นฟูและลดภาวะการขาดสารอาหารทางร่างกาย จึงมีการบำรุงร่างกายเฉพาะจุดที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยการเน้นในแต่ละสูตรนั้นจะเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่แตกต่างกันเพื่อผลลัพธ์ปัญหาทางสุขภาพ โดยทางไธรฟ์มีวิตามินอาหารเสริมดังนี้



Healthy Hair

เสริมให้ผมแข็งแรง เงางาม ลดการหลุดร่วง อุดมไปด้วย Niacin, Vitamin B5, Vitamin D6, Folic Acid, Vitamin B12, Biotin, Zinc Amino Acid ราคา 900.- (30 capsules)


Allergy Support

เสริมภูมิคุ้มกัน ต่อต้านภาวะอาการแพ้ต่อฮีสตามีน และภาวะภูมิไวเกินต่ออาการแพ้ อุดมไปด้วย Quercetin, Bromelain สารสกัดจากส่วนต่างๆ ของสับปะรด ช่วยลดการอักเสบ, Stinking nettles extract ที่เป็นพืชพื้นเมืองในยุโรปและอเมริกาเหนือ ราคา 1,200.- (60 capsules)


Immune Booster

เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสและแบคทีเรีย อุดมไปด้วย Vitamin C, Vitamin D3, Quercetin, Zinc, Folic Acid ราคา 900.- ( 30 capsules )


Memories & Focus

เสริมสร้างความจำและบำรุงระบบประสาทและสมองอุดมไปด้วย Citicoline, phosphatidyl ที่เพิ่มสารสื่อประสาท และชะลอการเสื่อมสลายของเซลล์ประสาทในสมอง L-tyrosine, L-Theanine สารที่ช่วยบรรเทาอาการเครียด วิตกกังวล และ Vitamin D3, Magnesium, Folic Acid, Vitamin B12 ราคา 900.- ( 30 capsules )


Sleep Well

เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ เพิ่มสารสื่อประสาทในสมอง ลดความตึงเครียดและวิตกกังวลให้นอนหลับได้สบาย อุดมไปด้วย Pharma GABA, Vitamin B6, Magnesium, L-Theanine, 5-HTP ราคา 790.- ( 30 capsules )


Skin Nutrient

เสริมความแข็งแรงของผิว ป้องกันจากรังสี UV ให้ผิวกระจ่างใส นุ่มลื่น ชุ่มชื้น พร้อมสุขภาพดีที่มาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ อุดมไปด้วย Collagen tripeptide, CoQ10, Vitamin C, Astaaxanthin 2%, Pycnogenol สารต้านอนุมูลอิสระจากะรรมชาติที่ได้จากเปลือกสนฝรั่งเศส, Citrus Bioflavonoid สารสกัดจากพืชตระกูลส้ม, สารสกัดจากทับทิม, Grape Seed, Lycopene ราคา 790.- (30 capsules)


Liver Detox

ลดการอักเสบของตับ เพิ่มประสิทธิภาพและ Detox สารพิษ อุดมไปด้วย N-Acetyl-L-Cysteine (NAC), สารสกัดจากอาร์ติโชค, สารสกัดจากดอก Milk thistle, สารสกัดจากเหง้าขมิ้นชัน Cucumin C3 ราคา 590.- ( 30 capsules )


Signature C

เสริมสารต้านอนุมูลอิสระ ภูมิคุ้มกัน ลดภาวะไวต่อสารก่อภูมิแพ้ อุดมไปด้วย Vitamin C, Citrus Bioflavonoid สารสกัดจากพืชตระกูลส้ม, Quercetin ราคา 720.- ( 60 capsules )


Complete 9Bs

เสริมสร้างระบบประสาทและสมอง เสริมให้เซลล์แข็งแรง อุดมไปด้วย Vitamin B1 B2 B3 B5 B6 B8 B9 B12, Biotin, calcium, paba ราคา 900.- ( 60 capsules )


Eye Health Support

เสริมประสิทธิภาพการมองเห็น ลดภาวะตาแห้ง ตาล้าจากแสงแดด หรือแสงจากโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ อุดมไปด้วย Vitamin B3, Alpha Lipoic Acid, Astaxanthin, Zeaxanthin, สารสกัดจากบิลเบอร์รี่, Lutein, Pycnogenol สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่ได้จากเปลือกสนฝรั่งเศส, Quercetin ราคา 1,200.- ( 30 capsules )


Energy Adapt Adrenal Support

เพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายเสริมสร้างพลังงาน ซัพพอร์ตการทำงานของสมองช่วยในการจดจำ สมาธิ คลายความตึงเครียดเมื่อเผชิญปัญหา อ่อนล้า อ่อนเพลีย อุดมไปด้วยสารสกัดจินเซ้นโนไซต์ในโสมอเมริกา, โสมอินเดีย, Holy Basil, สมุนไพร Schisandra และโสมไซบีเรีย ราคา 1,500.- ( 60 capsules )


หมายเหตุ : การทานอาหารเสริมวิตามินที่ถูกต้อง ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยทางไธรฟ์จะคำนึงถึงเพื่อผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียตามมาค่ะ สามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพเบื้องต้นได้ ฟรี!




ไม่ชอบทานอาหารเสริม เลือกเสริมผิวสวยด้วย IV Drip Aura Skin


ไม่อยากทานอาหารเสริม IV Drip Vitamin ทางเลือกดูแลสุขภาพอย่างปลอดภัย


หันมาเติมวิตามินให้ผิวด้วยวิธีการทำ Iv Drip Vitamin หัตถการประเภทหนึ่ง เป็นวิธีการฟื้นฟู ให้ร่างกายดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุเพื่อนำไปใช้ในกระบวนทางร่างกายได้แบบ 100% วิธีการฉีดวิตามินผิวจึงถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ผ่านการฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำ ( IV : Intravenous) คล้ายกับการให้น้ำเกลือ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเอง ไม่อยากยุ่งยาก อยากฟื้นฟูสุขภาพจากภายใน พร้อมการดูแลที่ไม่ใช่แค่ผิวพรรณเท่านั้นแต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพ ด้วย 3 ระดับที่เหมาะกับความต้องการของคุณ ด้วยสูตรที่คิดค้นขึ้นโดยแพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) แต่ละสูตรจะเข้ามาช่วยฟื้นฟูปัญหาทางสุขภาพไม่ว่าจะเรื่องผิว สุขภาพตับ เสริมภูมิคุ้มกัน ขจัดสารพิษในร่างกายหรือเสริมประสิทธิภาพทางร่างกาย



Original IV Drip : 2,990.-/ครั้ง


สูตรนี้จะเหมาะสำหรับการเข้าดริปวิตามินแบบต่อเนื่องเป็นประจำ ร่างกายแข็งแรงระดับหนึ่ง เพราะสามารถดึงวิตามินที่เป็นสารตั้งต้นได้รับเข้าสู่กระบวนการทางร่างกายได้ เน้นวิตามินที่สำคัญร่างกายจำเป็นต้องใช้ เช่น Vitamin C B1 B6 Calcium Magnesium NAC (N-Acetyl Cysteine) แต่ก็ยังคงความอ่อนโยน ทำให้ไม่แสบเส้นเมื่อคุณรับบริการ แนะนำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยจะมีสูตรดังนี้ค่ะ


  • Aura Skin สูตรผิวสวยกระจ่างใส มีออร่า เติมวิตามินให้กับผิว

  • Hangover สูตรฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้า และเมาค้าง

  • Detox Body สูตรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดีท็อกซ์สารพิษและสารตกค้างในร่างกาย

  • Allergy Defender สูตรเพิ่มภูมิคุ้มกัน ไข้หวัด และป้องกันภูมิแพ้

  • Energize Body สูตรเสริมสร้าง energy และความแข็งแรงให้ร่างกาย

  • Performance Enhancer สูตรเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย เหมาะกับผู้ที่ออกกำลังกายและนักกีฬา


Booster IV Drip : 3,800.-/ครั้ง


สูตรเข้มข้นเพื่อเน้นการดูแลสุขภาพซึมลึกถึงระดับเซลล์ ด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และ Amino acid ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูง ช่วย Boost ระดับวิตามินและ Restore Vitamin level ในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายอ่อนล้า ต้องการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน เพราะสามารถดูดซึมและร่างกายนำไปใช้ได้ทันที เสริมด้วย Vitamin C passcobin, CoQ10, ALA, L-Carnitine, Vitamin B5, Folic Acid, Glutathione แนะนำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยจะมีสูตรดังนี้ค่ะ


  • Luminous Skin สูตรวิตามิน C เข้มข้นและแร่ธาตุช่วยฟื้นฟูพร้อมบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง

  • Lung Fresh สูตรช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานระบบทางเดินหายใจซึ่งเป็นส่วนที่คัดกรองฝุ่นควัน

  • Liver Detox สูตรที่ช่วยขจัดสารพิษในร่างกายอนูมูลอิสระ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับ

  • Immune Upgrade สูตรที่มีวิตามินซีเข้มข้นและแร่ธาตุต่างๆ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย เหมาะกับผู้เป็นหวัดบ่อย แพ้อากาศหรือภูมิแพ้

  • Weight Loss สูตรพิเศษที่ประกอบวิตามินและกรดอะมิโนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญนำพลังงานไปใช้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

  • Energy Active สูตรที่ประกอบด้วยวิตามินที่จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้ประปรี้กระเปร่า เหมาะกับผู้ที่อ่อนล้า อ่อนเพลีย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ

  • Post Workout สูตรที่ประกอบด้วยวิตามินหลายชนิดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ร่างกายเหนื่อยล้า จากการออกกำลังกายอย่างหนัก

  • Brain Active สารเปปไทด์ที่ช่วยกระตุ้นและสนับสนุนการทำงานของเซลล์ประสาทอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านความจำและความไม่ฉับไวของสมอง


Advance IV Drip : 7,500.-/ครั้ง


สูตรดริปวิตามินระดับ premium ที่ประกอบด้วย Vitamin, minerals, Amino acid ในระดับสูง (High Dose) และพิเศษ Vitamin C Pascorbin นำเข้าจากเยอรมันและอเมริกาที่อ่อนโยน ยังมี Placenta ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ทุกเซลล์และซ่อมแซมทุกปัญหาของผิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผู้ที่ไม่อยากเติมวิตามินบ่อยครั้งมากนัก ช่วยบำรุงผิวอย่างเป็นพิเศษ พร้อมสุขภาพดี โดยจะมีสูตรดังนี้ค่ะ


  • Gorgeous Skin วิตามิน C เข้มข้นพิเศษและแร่ธาตุฟื้นฟูผิวเปล่งปลั่ง เรียบลื่น วิตามินรวมกว่า 21 ชนิด Vitamin C Pascorbin และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระ

  • Metabolic Booster สูตรพิเศษประกอบด้วยวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายทำงานเผาผลาญอย่างมีประสิทธิภาพ จาก L-carnitine ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระ

  • Mega Dose Vit C เสริมพลังวิตามินรวมกว่า 21 ชนิด Vitamin C Pascorbin และ ALA เสริมสารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้นฟื้นฟูผิวพร้อมรับทุกกิจกรรม พร้อมบำรุงผิวสดใส เปล่งปลั่ง เรียบลื่น

  • Ultimate Detox สูตรล้างสารพิษที่ประกอบด้วยวิตามินเข้มข้น พร้อมเสริมภูมิคุ้มกัน เหมาะสำหรับผู้ที่อ่อนล้า อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ

  • Clear Brain สูตรพิเศษที่เพิ่ม Co-Q10 ส่วนช่วยในระบบประสาทและสมอง, Celebrolysin เป๊ปไทด์ที่ช่วยการเจริญเติบโตเซลล์สมอง, Zinc ช่วยให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัว ปวดหัวไมเกรน ช่วยให้ผ่อนคลายและสุขภาพแข็งแรง



เลือกรับประทานอาหารเสริมที่เหมาะสมแก่ร่างกาย

และเพื่อสุขภาพที่ดีก่อนเลือกเสริม ควรปรึกษาแพทย์ทุกครั้งนะคะ






bottom of page