top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

Personalized Vitamin คืออะไร?


วิตามินแบบไหนใช่สำหรับคุณ


Personalized Vitamin คือ การออกแบบวิตามินแบบเฉพาะบุคคล โดยดูจากข้อมูลของคนไข้แต่ละคนเป็นสำคัญ และจากผลการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ หรือตรวจ DNA รวมถึงการพูดคุย Consult ปัญหาสุขภาพ และความต้องการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อครอบคลุมความต้องการของแต่ละบุคคล



“เมื่อทราบข้อมูลของคนไข้แล้ว คุณหมอจะออกแบบวิตามินโดยเฉพาะบุคคลให้ค่ะ”



Q : ใน Personalized Vitamin มีอะไรบ้าง? A : สามารออกแบบได้หลากหลายสูตรค่ะ ได้แก่


  • เสริมวิตามิน เช่น A B C D E K ที่เราพอจะรู้จักกันนะคะ ซึ่งวิตามินแต่ละตัวก็จะส่งผลต่อร่างกายแตกต่างกัน รวมถึงกลุ่มสารต้านอนุมูลิสระ และ โคเอนไซม์ (Coenxyme) ที่สกัดจากธรรมชาติ

  • เสริมแร่ธาตุ เช่น Zinc, Magnesium, Calcium เป็นต้น ซึ่งแร่ธาตุจะมีทั้งแร่ธาตุหลัก (จำเป็น) และแร่ธาตุรอง (จำเป็นต่อการทำงานอื่นๆ) ซึ่งมีความจำเป็นต่อการทำงานของร่างกาย เรียกว่าเป็น ผู้สนับสนุนในการสร้างฮอร์โมน สร้างกล้ามเนื้อ สร้างพลังงาน หรือส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ

  • เอนไซม์ (Enzyme) คือ สารสกัดจากธรรมชาติ เน้นไปที่ช่วยย่อยและดูดซึมสารอาหารนะคะ เอนไซม์ทำหน้าที่เป็น ตัวคะตะลิสต์ (Catalyst) ซึ่งจะทำง่านร่วมกับโคเอนไซม์ (Coenzymes) โดยโคเอนไซม์ในที่นี้ก็คือพวกวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นต่อร่างกาย สองสิ่งนี้ร่างกายต้องมีนะคะ สำคัญมากๆค่ะ

  • Probiotic หรือที่เรารู้จักกัน จุลินทรีย์มีชีวิต ก็จะช่วย Support การทำงานของระบบลำไส้ และระบบภูมิคุ้มกันด้วยค่ะ


จะเห็นว่าที่อธิบายมาทั้งหมดนี้ ไม่มีตัวยาเลยนะคะ เพราะเราเน้นการปรับสมดุลร่างกายด้วยการเติมสิ่งที่ร่างกายต้องการและจำเป็นต้องใช้นะคะ ให้ Function ได้เต็มประสิทธิภาพนะคะ ไม่เน้นการแก้ไขที่ปลายเหตุค่ะ



วิตามินผม ผิวสวย



Q : ต้องทานไปนานเท่าไหร่

A : ระยะเวลาการเห็นผล ขึ้นอยู่กับอาการของคนไข้แต่ละคนค่ะ


  • ขาดวิตามินแร่ธาตุ มากน้อยแค่ไหน หรือมีพวกสารพิษโลหะหนักสะสมในร่างกายมากเกินไปหรือเปล่า ซึ่งหากมีสารพิษโลหะหนักสะสมต้องพึ่งกระบวนการขับสารพิษร่วมด้วยกับการเพิ่มระดับวิตามิน

  • มีโรคประจำตัว เพราะถ้าเป็นโรคด้วยก็จะต้องแก้ไขอาการของโรคร่วมด้วย ก็อาจจะใช้ระยะเวลามากกว่าปตินะคะ

  • หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบลำไส้ จำเป็นต้องปรับสมดุลลำไส้ ก็ดูแลด้วยโพรไบโอติกส์อย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีนะคะ เพราะจะต้องไปสร้างสภาพแวดล้อมจุลินทรีย์ใหม่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาและกระบวนการพอสมควร จึงต้องอาศัยความร่วมมือของคนไข้ด้วยค่ะ



วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน




Q : แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าจะต้องเสริมวิตามินอะไรบ้าง

A : ทราบโดยผ่านการตรวจระดับวิตามินค่ะ ซึ่งมีการตรวจหลายแบบ


  1. การตรวจระดับวิตามินผ่านการเจาะเลือดเลือด สามารถทราบได้กว่า 10-20 รายการ วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี12 วิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี CoQ10 เป็นต้น ไม่ต้องงดน้ำงดอาหาร เหมาะกับผู้ที่ดูแลสุขภาพตนเองอยู่เป็นประจำ ผู้ที่ทำการรักษาด้วยยา หรือผู้ที่มีโรคจากสาเหตุอนุมูลอิสระ ผ่านการตรวจ Vitamin and Micronutrients

  2. การตรวจระดับวิตามินผ่านระดับเนื้อเยื่อ ที่สามารถบอกได้ทั้งสารพิษโลหะหนัก 25 รายการ วิตามินและแร่ธาตุ 74 รายการ สามารถระบุค่าของแต่ละชนิดได้อย่างละเอียด ไม่เจ็บตัว เพียง 2-3 นาทีก็สามารถทราบผลได้เลย ทำให้คุณหมอสามารถเน้นเฉพาะวิตามินบางตัวที่ร่างกายขาดได้อย่างตรงจุด เช่น เหล็ก ซิงค์ วิตามินดี แคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น ผ่านการตรวจด้วยเครื่อง Oligoscan

  3. ตรวจ Wellness basic check up ประจำปี สามารถระบุดูค่าพื้นฐานของร่างกาย ตับ ไต เม็ดเลือด ไขมัน รวมถึง ค่าการอักเสบในหลอดเลือดได้ด้วยนะคะ

  4. การพูดคุย Consult กับคุณหมอด้าน Anti-Aging เพื่อสอบถามปัญหาสุขภาพ Lifestyle ในชีวิตประจำวัน เพื่อออกแบบวิตามินเฉพาะบุคคล ได้ทั้งรูปแบบรับประทาน และ IV Drip Vitamin



Personalized Vitamin ดีอย่างไร


IV Drip Vitamin สูตรเฉพาะบุคคล








bottom of page