top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

7 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย


7 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

โดยปกติร่างกายคนเราต้องการวิตามินมาเพื่อซ่อมแซมและปรับสมดุล ป้องกันและลดโอกาสการเกิดโรคต่างๆได้ และที่สำคัญวิตามินยังสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 วิตามินที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันทำให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง ไม่ป่วยง่ายกันค่ะ


  1. ซิงค์ (Zinc) ถือเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันอย่างมาก เพราะซิงค์จะช่วยเสริมสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว (T-Lymphocyte) กระตุ้นการสร้างโปรตีนที่ควบคุมการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ ซิงค์ยังช่วยป้องกันการติดเชื้อในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยกันไม่ให้เชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา เข้ามาสู่ร่างกายได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการป่วย ลดการอักเสบของเยื่อบุโพรงจมูกที่เกิดจากไวรัสได้อีกด้วย

  2. วิตามินซี (Vitamin C) นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายและช่วยป้องกันไข้หวัดแล้ว วิตามินซียังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเซลล์เม็ดเลือดขาว (lymphocyte) รวมไปถึง neutrophil ในกระบวนการจับกินเชื้อโรค (phagocytosis) ช่วยลดความเสื่อมและทำให้การทำงานของเซลล์กลับมาเป็นปกติ ส่งผลให้เซลล์เม็ดเลือดขาวทำหน้าที่กำจัดเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญวิตามินซียังช่วยเสริมสร้างคลอลาเจนทำให้ผิวขาวใสดูเปล่งปลั่ง

  3. วิตามินดี (Vitamin D) เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อร่างกายเกิดการติดเชื้อ วิตามินดีจะทำหน้าที่ควบคุมระบบภูมิคุ้มกันให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวโมโนไซต์ (Monocyte) และแมคโครฟาจ (Macrophage) ซึ่งเป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่สำคัญในการช่วยลดการอักเสบในร่างกายอีกด้วย

  4. NAC (N-Acetyl-cysteine) มีฤทธิ์ช่วยละลายเสมหะ และยังทำหน้าที่ Anti-oxidant และ Anti-Inflammation ลดการอักเสบ เสริมภูมิคุ้มกันปอด เป็นสารตั้งต้นในการสร้าง Glutathione ในเซลล์เม็ดเลือดขาว lymphoyte ทำให้การกำจัดไวรัสมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงชะลอความรุนแรงของการที่เชื้อลงปอด

  5. วิตามินบีรวม (Vitamin B Complex) วิตามินบีรวม ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ช่วยบำรุงร่างกาย จำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาท ช่วยป้องกันโรคนิ่วในไต โรคผิวหนัง และโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทได้อย่างดีอีกด้วย อีกทั้งยังทำให้อารมณ์ดีขึ้น บรรเทาอาการวิตกกังวล ส่งเสริมสุขภาพ และบรรเทาอาการระคายเคืองของผิว

  6. เควอซินทิน (Quercetin) คือสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ชนิดหนึ่งที่มักพบใน หัวหอม คะน้า แอปเปิ้ล องุ่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันช่วยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูก เพราะเควอซินทินจะช่วยยับยั้งเอนไซม์และสารเคมีที่ทำให้เกิดการอักเสบ เช่น สารฮิสตามีน (Histamine) ซึ่งเป็นสารที่หลั่งออกมาเมื่อสัมผัสสารที่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้

  7. เบต้ากลูแคน (Beta Glucan) คือสารอาหารประเภทใยอาหารชนิดแป้ง หรือ “โพลีแซคคาไรด์” (Polysaccharides) ที่ช่วยเพิ่มจำนวนและกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาว ที่คอยจำแนกสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย ทำให้สามารถตรวจพบสิ่งผิดปกติได้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยลดสารที่กระตุ้นให้ร่างกายเกิดอาการภูมิแพ้ และควบคุมไม่ให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานมากจนเกินไป


7 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

การเสริมวิตามินเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและลดอาการเจ็บป่วยของร่างกาย จึงมีความสำคัญ โดยทางไธรฟ์ คลินิก ได้คิดค้นสูตรที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอย่าง IV DRIP สูตร Immune Upgrade และ Supplement Immune เป็นวิตามินสูตรเฉพาะที่มีวิตามินซีเข้มข้นและแร่ธาตุต่างๆ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย เหมาะกับผู้เป็นหวัดบ่อย แพ้อากาศหรือภูมิแพ้ และช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังป่วยได้อย่าดี


💛IV DRIP สูตร Immune Upgrade ราคา 3,800 บาท/ครั้ง


💊Supplement Immune ราคา 900 บาท



bottom of page