top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

หน้ามืด วูบบ่อยอันตรายกว่าที่คิด



คลิกเลือกอ่านเนื้อหาที่สนใจ

...



หน้ามืด วูบบ่อย สัญญาณภาวะเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ


อาการวูบ ภัยเงียบใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้ ในภาวะที่ไม่สามารถควบคุมร่างกายได้ และหมดสติลงนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร อันตรายอะไรที่แฝงอยู่เมื่อคุณหน้ามืดและวูบอยู่บ่อย ๆ



ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก พาหาสาเหตุอาการหน้ามืด วูบบ่อย หมดสติ สัญญาณโรคร้ายที่คุณอาจกำลังเผชิญอยู่ไม่รู้ตัว



โรควูบ คืออะไร?


อาการหน้ามืด วูบบ่อย เป็นลม ตาลาย หมดสติ มีชื่อเรียกว่า โรควูบ (Syncope) เป็นภาวะหมดสติกระทันหันที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งแบบชั่วคราว เพียง 1-2 นาที ก็ดีขึ้น หรือเกิดขึ้นเป็นเวลานาน

อาจมีอาการเตือนก่อนที่จะเกิดอาการวูบ เช่น รู้สึกคลื่นไส้ อาเจียน มวนท้อง เหงื่อแตก ตัวเย็น หน้าซีด อ่อนเพลีย เวียนศีรษะ หรือมีอาการบ้านหมุนร่วมด้วย



หมดสติหน้ามืด วูบบ่อย สัญญาณโรคร้าย!

  • โรคความดันโลหิตต่ำ

  • ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ

  • โรคโลหิตจาง

  • โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน

  • โรคหัวใจเจ้นผิดจังหวะ

  • โรคภาวะสมองขาดเลือดชั่วขณะ

  • โรคหลอดเลือดสมองตีบ


ลักษณะของโรคเหล่านี้เกิดจากภาวะเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ หรือเกิดความผิดปกติของระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดไม่สามารถลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะที่สมองซึ่งส่งผลให้สมองขาดเลือด เกิดอาการบ้านหมุน,เวียนศีรษะ และอาจมีภาวะของโรคอื่นร่วมด้วย เช่น โรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคเครียด โรคไมเกรน โรคหินปูนในหูชั้นใน



หมดสติ วูบบ่อยๆ หน้ามืด สัญญาณ 7 โรคร้าย


หลอดเลือดอุดตันได้อย่างไร?


"หลอดเลือด" เปรียบเหมือนกับสายยางที่มีเลือดไหลเวียนผ่านทุกวัน ซึ่งในเลือดอาจมีสารพิษปะปนมาด้วย อาจเกิดจากการรับประทานอาหารแช่แข็ง ก๋วยเตี๋ยว ชาบู ปิ้งย่าง การใช้ยาย้อมผม ยาทาเล็บต่าง ๆ เมื่อถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและไหลผ่านหลอดเลือดอาจทำให้เกิดเป็นตะกอนติดค้างอยู่บริเวณผนังหลอดเลือดและขัดขวางระบบการไหลเวียนเลือด


สารโลหะหนักประเภทนี้ร่างกายไม่สามารถกำจัดออกไปได้ด้วยกลไกของร่างกาย ต้องอาศัยสาร EDTA (Ethylene Diamine Tetra-acetic Acid) เพื่อทําการดักจับโมเลกุลของโลหะหนักสะสม ที่ฝังแน่นบริเวณผนังหลอดเลือดและขจัดออกทางปัสสาวะ



IV Drip Chelation คือ เทคโนโลยีการบำบัดหลอดเลือดที่กำลังเป็นที่น่าสนใจ ช่วยลดความเสี่ยงภาวะหลอดเลือดอุดตัน วิธีการทำคล้ายกับการให้น้ำเกลือ เพื่อเติมวิตามินผ่านทางหลอดเลือดดํา และเพิ่มสาร EDTA ช่วยฟื้นฟูกระบวนการทางร่างกายไม่ให้ตับทํางานหนักจนเกินไป เปลี่ยนน้ําตาลให้กลับมาใช้เป็นพลังงานได้



Thrive Wellness Clinic แนะนำเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เพื่อหาสาเหตุของอาการวูบบ่อย หน้ามืด หมดสติ และวินิจฉัยโรคอย่างละเอียดอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดความเสี่ยงปัญหาทางสุขภาพที่อาจตามมา










bottom of page