top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ดูแลสุขภาพต้านโรคมะเร็ง อาหารดี อากาศดี อารมณ์ดี


ดูแลสุขภาพต้านโรคมะเร็ง อาหารดี อากาศดี อารมณ์ดี

โรคมะเร็งถือเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ซึ่ง WHO ได้รายงานว่าอัตราผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มสูงขึ้นปีละ 139,206 คน และในปี 2566 คนไทมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 140,000 คน และในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 80,000 คนต่อปี โดยโรคมะเร็งที่คนไทยเป็นมากที่สุด 5 อันดับแรก คือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งปากมดลูก ซึ่งหลายคนมักจะไม่รู้ตัวและจนอาการแสดงออกมาอย่างชัดเจนจึงไปพบแพทย์ วันนี้เรามีวิธีที่ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งที่มาพร้อมกับการเสริมสุขภาพที่ดีให้กับตัวคุณ


ดูแลสุขภาพต้านโรคมะเร็ง


อาหารดี

เลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทำสดใหม่ สะอาดปราศจากเชื้อรา และเลือกกินผัก เช่น บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก มะเขือเทศ ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีความจำเป็นในการต่อสู้กับมะเร็ง


นอกจากนี้ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ บีทรูท ทับทิม ถั่วแดง และชาเขียวมีสาร Epigallocatechingallate (EGCG) ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเซลล์มะเร็ง (แต่จะพบมากที่สุดในชาเขียว) อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นเดียวกับไวน์แดง ช็อกโกแลต และถั่วพีแกน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายต่อต้านปฏิกิริยาเคมีที่ส่งผลเสียต่อเซลล์ปกติไม่ให้กลายเป็นเซลล์มะเร็ง อาหารเป็นปัจจัยหลักที่มีผลมาก 70% เพราะเราต้องรับประทานอาหารทุกวัน วันละ 3 มื้อ ต้องเลือกอาหารที่มะเร็งไม่ชอบกันในทุกๆมื้อนะคะ


อากาศดี

โดยปกติค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดจะต้องอยู่ที่ 96-99% ถือเป็นภาวะที่เหมาะสมที่สุดของร่างกาย จะช่วยให้สมองทำงานได้ดี สดชื่นกระฉับกระเฉง ผิวพรรณดี ระบบเผาผลาญดี เซลล์ต่างๆซ่อมแซมตัวเองได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความเครียด บรรเทาอาการปวดหัวได้อีกด้วย แต่หากระดับออกซิเจนในเลือดต่ำกว่า 60% เซลล์มะเร็งอาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะการเจริญเติบโตของมะเร็งและคุณสมบัติหลายอย่างของมะเร็งมีผลมาจากการขาดออกซิเจนในร่างกาย และเมื่อออกซิเจนในเลือดต่ำเซลล์ในร่างกายจะดึงน้ำตาลออกมาใช้แทนออกซิเจน ซึ่งน้ำตาลกลูโคสนี้คืออาหารโปรดของมะเร็งอีกด้วย จึงต้องหมั่นเช็คหรือพาร่างกายไปอยู่ในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์อย่างสม่ำเสมอค่ะ


อารมณ์ดี

โดยปกติแล้วร่างกายคนเราจะมีสารก่อมะเร็ง และสามารถกำจัดสารพวกนั้นได้ด้วยภูมิคุ้มกันในร่างกาย ซึ่งเมื่อเกิดความเครียด จะส่งผลให้ภูมิคุ้มกันต่ำลง และจะลดประสิทธิภาพในการกำจัดสารก่อมะเร็งที่ร่างกายสร้างขึ้น หรือรับเข้ามาได้ เมื่อร่างกายไม่สามารถกำจัดสารก่อมะเร็งได้ จะสะสมมากขึ้นและส่งผลให้เกิดเซลล์มะเร็งขึ้นมาในที่สุด


อีกหนึ่งเหตุผลของความเครียดที่ก่อให้เกิดมะเร็ง คือ การหันไปใช้สารบางอย่างเพื่อลดความเครียด เช่น การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ เมื่อสะสมในร่างกายจำนวนมากจะยิ่งส่งผลให้เกิดการกลายพันธุ์ของเซลล์ ไม่นานนักก็จะกลายเป็นมะเร็งได้ในที่สุด


พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เสี่ยงเกิดโรคมะเร็ง


  • การสูบบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เสี่ยงโรคมะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งช่องปาก

  • ทานอาหารรสจัด อาหารหมักดอง เสี่ยงโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร

  • อาหารประเภทเนื้อสัตว์รมควัน ปิ้ง ย่าง ทอด เสี่ยงโรคมะเร็งตับ

  • อาหารที่ใส่ดินประสิว หรือสารกันเสีย เช่น เนื้อสัตว์แปรรูป ไส้กรอก เบคอน แฮม กุนเชียง แหนมเสี่ยงเกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้

  • อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ โดยเฉพาะปลาน้ำจืด เพราะอาจปนเปื้อนพยาธิใบไม้หรือสารพิษจากแหล่งน้ำที่ไม่สะอาด ทำให้เสี่ยงเกิดโรคมะเร็งตับ มะเร็งท่อน้ำดี

  • การรับมลพิษ ฝุ่นควัน สารพิษ สารเคมี เช่น บริเวณที่มีการเผาไหม้จากท่อไอเสียของเครื่องยนต์ ควันบุหรี่ การเผาหญ้า ฝุ่น PM 2.5 เป็นต้น จะทำให้เสี่ยงมะเร็งผิวหนัง มะเร็งปอด

  • การถูกแสงแดดหรืออยู่ในที่มีแสงแดดจัดเป็นเวลานานๆ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องหาอุปกรณ์เพื่อช่วยป้องกันร่างกายหรือผิวหนังจากแสงแดด เพราะแสงแดดจะทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง


เพิ่มภูมิคุ้มกัน NK Cell Therapy ​พร้อมต่อสู้ไวรัส และกำจัดเซลล์มะเร็ง ที่ ไธร์ฟ คลินิก


NK Cell (Natural Killer Cell) เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวของร่างกายที่มีคุณสมบัติในการทำลายเซลล์มะเร็ง โดยมีสัดส่วนเพียง 1% ของเม็ดเลือดขาวในร่างกายของเรา และเป็นเซลล์เพียงหนึ่งเดียวที่ไม่มีปฏิกิริยาแอนติเจนและแอนติบอดี ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถแยกแยะและมุ่งสู่เป่าหมายเพื่อกำจัดและทำลายเซลล์มะเร็ง เชื้อโรค รวมถึงไวรัสชนิดต่างๆซึ่งเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกายของเราได้อย่างรวดเร็ว ตรงจุด และมีประสิทธิภาพสูง


ปรึกษาคุณหมอเรื่องการดูแลภูมิคุ้มกัน NK Cell Therapy โทร. 095-934-9640



bottom of page