top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

10 วิตามินเสริม เพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์


10 วิตามินสำหรับคนอยากมีลูก

สำหรับคุณผู้หญิงที่กำลังวางแผนในการมีลูก ไม่ว่าคุณจะตั้งครรภ์ด้วยวิธีธรรมชาติ หรือเลือกใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ เช่่นเด็กหลอดแก้ว ก็ไม่ควรมองข้ามการบำรุงไข่ให้มีคุณภาพที่ดี การบำรุงมดลูกรวมไปถึงร่างกายคุณแม่แข็งแรง วันนี้ไธรฟ์ เวลเนส แนะนำ 10 วิตามินที่จะมาช่วยบำรุงและเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ให้กับคุณผู้หญิง



10 วิตามินสำหรับคนอยากมีลูก

10 วิตามินที่ช่วยบำรุงและเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์


  1. กรดโฟลิก (Folic Acid) เป็นวิตามินที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆของผู้ที่ต้องการตั้งครรภ์ ควรรับประทานกรดโฟลิกล่วงหน้าประมาณ 1-3 เดือน เพื่อช่วยป้องกันภาวะซีดหรือโลหิตจางที่อาจจะเกิดขึ้นได้เมื่อตั้งครรภ์ แก้อาการ อ่อนเพลีย ป้องกันภาวะซีดหรือโลหิตจาง ป้องกันโรค NCDs และโรคอัลไซเมอร์

  2. ธาตุเหล็ก (Iron) ลดภาวะโลหิตจาง ช่วยช่วยในการสร้าง DNA และ RNA ที่ช่วยในการเติบโตของเซลล์ไข่ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้น และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับมดลูก อีกทั้งยังช่วยผลิตไข่ที่มีคุณภาพด้วย

  3. วิตามินบี 3 (Vitamin B3) ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้ดียิ่งขึ้น และรักษาสมดุลฮอร์โมนเพศ ทำให้การตกตกไข่เป็นไปตามปกติ

  4. วิตามินบี 6 (Vitamin B6) ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท กล้ามเนื้อ และกระดูก ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง และลดอาการนอนไม่หลับระหว่างตั้งครรภ์

  5. วิตามินบี 12 (Vitamin B12) มีส่วนช่วยที่สำคัญที่ทำให้การตกไข่ตกตามปกติ และช่วยสร้างสารสื่อประสาทในสมอง และช่วยทางด้านสุขภาพและความรู้สึกทางเพศ

  6. แคลเซียม (Calcium) นอกจากจะช่วยเสริมกระดูกที่แข็งแรงแล้ว ยังมีความสำคัญในช่วงไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์อย่างมาก เพราะเป็นช่วงที่กระดูกของทารกมีการพัฒนา การเจริญเติบโตมากที่สุด

  7. ไอโอดีน (Iodine) จำเป็นอย่างมากสำหรับการพัฒนาของต่อมไทรอยด์ เพราะระหว่างที่อยู่ในครรภ์ทารกจะไม่สามารถผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ด้วยตัวเองได้แต่จะต้องพึ่งฮอร์โมนไทรอยด์จากแม่เท่านั้น เพื่อให้ต่อมไทรอยด์ของแม่สามารถผลิตฮอร์โมนได้อย่างเพียงพอสำหรับตนเองและลูกน้อย การทานไอโดดีนเสริมจึงเปนสิ่งที่สำคัญ

  8. วิตามินซี (Vitamin C) ช่วยลดภาวะเลือดออกตามไรฟัน ป้องกันโรคหวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยในการปกป้องเซลล์ไข่จากอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ไข่ และยังเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย

  9. สังกะสี (Zinc) ทำให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้รังไข่สามารถผลิตไข่คุณภาพดีมากยิ่งขึ้น

  10. โอเมก้า 3 (Omega 3) การทำงานของสมองและระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งเป็นระบบประสาทที่เกี่ยวกับการพัฒนาเรียนรู้ มีส่วนช่วยเพิ่มคุณภาพของเซลล์ไข่ ช่วยเพิ่มฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ช่วยให้การตกไข่สมดุล และยังช่วยลดคอเรสเตอรอลในเลือด


ทั้งนี้การเสริมวิตามินต่างๆแล้ว คุณผู้หญิงควรดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียดหรือกังวลมากจนเกินไป เพื่อเตรียมพร้อมเป็นว่าที่คุณแม่


หากใครยังไม่ทราบว่าควรเริ่มต้นดูแลตัวเองจากตรงไหนให้ ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก ช่วยดูแลสุขภาพและเตรียมพร้อมก่อนเป็นคุณแม่ ด้วยการตรวจฮอร์โมน AMH Hormone เป็นฮอร์โมนที่ผลิตจากรังไข่ บ่งบอกความสามาถในการทำงานของรังไข่ หรือบอกจำนวนไข่ที่สามารถผลิตได้ ซึ่งอยู่ในแพคเกจ


Family Planning Check Up

♀️Package ตรวจคุณผู้หญิง 15 รายการ / 11,800.-

♂️Package ตรวจคุณผู้ชาย 19 รายการ / 6,780.-

🩺ปรึกษาคุณหมอเพื่อประเมินการวางแผนเพื่อเตรียมตัวมีบุตร


bottom of page