top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ออกกำลังแทบตาย ลดไม่ได้สักโล



ลดน้ำหนักไม่ลง สาเหตุมาจากอะไร



ออกกําลังทุกวัน วันละ 2 ชั่วโมง เหนื่อยแทบตายแต่ลดไม่ได้สักกิโล เป็นเพราะอะไร? หาคําตอบได้จากฮอร์โมนของร่างกายคุณ



ลดน้ำหนักไม่ลง สาเหตุอาจไม่ใช่แค่ออกกําลังกายผิดวิธี แต่เพราะระบบเผาผลาญเสื่อม ฮอร์โมนในร่างกายหลั่งผิดปกติ สารอาหารไม่ถูกสร้างเป็นพลังงาน ไขมันถูกสะสม จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น



ฮอร์โมนอะไรบ้าง ที่สําคัญกับระบบเผาผลาญและการลดน้ำหนักยาก?



ฮอร์โมนไทรอยด์ thyroid hormone

▶ Thyroid


ฮอร์โมนไทรอยด์ คอยควบคุมระบบการเผาผลาญและควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้เป็นปกติ สังเกตจากผิวตัวอุ่นๆ มักแสดงถึงการเผาผลาญที่ดี มีไทรอยด์หลั่งออกมาสูงนั่นเอง กลับกัน ถ้าหากตัวเย็น สะท้อนว่าร่างกายเผาผลาญได้ไม่ดีนัก เพราะไทรอยด์ต่ำ จึงทําให้อ้วนและน้ำหนักขึ้นง่าย



ฮอร์โมนคอร์ติซอล cortisol hormone


▶ Cortisol


ฮอร์โมนคอร์ติซอล ฮอร์โมนความเครียดก็ส่งผลต่อน้ำหนักคุณได้ ลองสังเกตช่วงเวลาที่คุณเครียด เหนื่อย อ่อนเพลีย พอได้น้ำหวานๆ สักแก้ว ร่างกายก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่าทันที เพราะคอร์ติซอลกระตุ้นให้ร่างกายอยากน้ำตาล เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดลดความเครียดในร่างกาย แต่หากเป็นบ่อยๆ ก็ทําร่างกายมีไขมันสะสมสูง



ฮอร์โมน DHEAs ฮอร์โมนกล้ามเนื้อ


▶ DHEAs


ฮอร์โมนตั้งต้น ที่สําคัญในการผลิตฮอร์โมนเพศ โดยเฉพาะ Testosterone ที่เกี่ยวข้องกับระบบเผาผลาญในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและลดปริมาณไขมัน และฮอร์โมนชนิดนี้จะค่อยๆ ผลิตน้อยลงตั้งแต่อายุ 25 ปีขึ้นไป หากปล่อยให้ DHEAs ต่ำ น้ำตาลที่สะสมก็จะไม่ถูกเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อ ทําให้เสี่ยงคอเลสเตอรอลสูง เบาหวาน ความดัน



ดังนั้น หากคุณออกกําลังกายแล้วทุกวิธี อาจไม่ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ เพราะฮอร์โมนในร่างกายทำงานผิดปกติต่อกันเป็นห่วงโซ่ ส่งผลต่อระบบการเผาผลาญที่ไม่มีประสิทธิภาพ ยิ่งเมื่ออายุคุณมากขึ้น Lifestyle ในชีวิตประจําวันทําร้ายร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนน้อย รับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ความเครียดสะสม สูบบุหรี่ ยิ่งเป็นตัวเร่งให้กระบวนการของร่างกายรวน



🔰 แนะนําตรวจสมดุลฮอร์โมน หากการควบคุมอาหารและออกกําลังกายไม่ได้ผล เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคร้ายสะสมในอนาคต At Thrive Wellness Clinic ผ่านการตรวจ Thrive Hormone Check up










Thrive Wellness Clinic 🌿

ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก โครงการ The Crystal เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เฟส 1 ชั้น 2

👩🏻‍⚕️ปรึกษาแพทย์ก่อนรับบริการ

📱โทร. 095-934-9640

📟Line @thrivewellnessth

🕙เปิดทุกวัน 10:00-19:30


bottom of page