top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

3 แร่ธาตุหลักสำหรับสาวๆ Working Woman


3 แร่ธาตุหลักสำหรับสาวๆ Working Woman

สาวๆหลายคนที่กำลังเป็น Working woman ทำงานหนักจนลืมหันมาดูแลตัวเอง พักผ่อนน้อย เครียดกับงานมากจนเกินไป จนร่างกายพังและขาดวิตามินแร่ธาตุบางชนิดไป วันนี้ ไธรฟ์ คลินิก มีแร่ธาตุหลักสำหรับสาวๆ Working woman ที่ขาดไม่ได้มาฝาก


3 แร่ธาตุสำหรับ Working Woman


  • ซิงค์ (Zinc) มีประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็น ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย เสริมกระบวนการเจริญเติมโตต่างๆในร่างกาย ต้านการอักเสบของผิว ช่วยในการมองเห็น อีกทั้งยังช่วยเรื่องการนอนหลับที่ดีขึ้น แต่หากเราทำงานหนักจนเกิดความเครียดซิงค์ในร่างกายลดลงก่อนวัยอันควร ดังนั้นควรเสริมซิงค์ให้กับร่างกาย เพราะจะช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้ดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอม รวมทั้งป้องกันการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ฟื้นฟูอาการเจ็บป่วยได้อย่างรวดเร็ว 


  • แมกนีเซียม (Magnesium) จะคอยควบคุมสมดุลแคลเซียมในกระดูกและในเลือด ช่วยให้การทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน ช่วยกระตุ้นวิตามินบี ซี อี อีกทั้งยังช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อและหลอดเลือด สำหรับคนที่ทำงานหนักจนต้องเจอกับความเครียด นอนไม่หลับ ควรเสริมด้วยแมกนีเซียม เนื่องจากแมกนีเซียมจะเพิ่มสารสื่อประสาท GABA (Gamma Amino Butyric Acid) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์สมอง ช่วยเพิ่มการผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวล ช่วยให้นอนหลับได้สนิทมากขึ้น 


  • โซเดียม (Sodium) เป็นแร่ธาตุอีกหนึ่งชนิดที่สำคัญสำหรับร่างกายมาก แต่ร่างกายเราไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้ จึงจำเป็นต้องรับจากการทานอาหารเท่านั้น ได้แก่ ผลไม้ทุกชนิด ผัก เนื้อปลา ธัญพืชและถั่วเมล็ดแห้ง ซึ่งจะ มีปริมาณโซเดียมที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย โซเดียมจะช่วยรักษาสมดุลของน้ำรวมถึงของเหลวในร่างกาย คอยควบคุมและลดระดับความดับโลหิต และช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้ออีกด้วย ทั้งนี้ไม่ควรได้รับโซเดียมเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะอาจทำให้เกิดภาวะไตเสื่อมหรือไตวายได้


เคล็ดลับการดูแลสุขภาพสำหรับ Working Woman ที่ใครๆก็ทำได้


  • พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด เพราะจะช่วยให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่างกายได้รับการซ่อมแซมที่ดี หากนอนไม่พอนอกจากจะเสียสุขภาพแล้วประสิทธิภาพในการทำงานของคุณก็จะลดน้อยลงอีกด้วย

  • เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ เพราะในแต่ละวันร่างกายต้องการสารอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน แร่ธาตุ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต รวมไปถึงน้ำและใยอาหาร จึงจำเป็นต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และเลือกกินอาหารที่หลากหลาย และควรทานอาหารให้ตรงเวลาเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย เช่น ระบบย่อยอาหารพัง โรคกระเพาะ เป็นต้น

  • ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอ อย่างน้อย 8 แก้ว จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว การดื่มน้ำให้เพียงพอยังดีต่อสมองและระบบประสาทอีกด้วย เพราะน้ำคือส่วนประกอบที่สำคัญของเลือดที่ใช้หล่อเลี้ยงร่างกายและสมอง อีกทั้งลดคลายความเครียด ลดอาการปวดหัว และช่วยเพิ่มพลังให้กับสมองนั่นเอง

  • ไม่นั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน สำหรับคนที่นั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศควรลุกเดินหรือขยับร่างกายทุกๆ 1 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยลดอาการปวดเมื่อกล้ามเนื้อ ลดอาการออฟฟิศซินโดรม อีกทั้งยังช่วยลดความเครียดและความกดดันได้


หากไม่แน่ใจว่าร่างกายของคุณขาดแร่ธาตุทั้ง 3 ตัวนี้หรือไม่ และไม่ทราบว่าควรเสริมยังไงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรปรึกษาแพทย์เพราะแพทย์จะแนะนำวิธีการเสริม รักษา และปรับสมดุล หรือแนะนำเป็นตรวจ Oligoscan ที่มีความแม่นยำสูงนอกจากจะตรวจหาระดับวิตามินแร่ธาตุถึง 20 รายการ แล้วยังสามารถตรวจสารพิษโลหะหนักได้อีก 14 รายการ เพื่อการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและการปรับสมดุลอย่างตรงจุด




bottom of page