top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

ทานผลไม้ก็สร้างความสุขได้ เพราะมีสารแห่งความสุข



คลิกเลือกอ่านเนื้อหาที่สนใจ

...




บอกต่ออารมณ์ดี  ลดความเครียด  จากผลไม้เพิ่มความสุข



ไม่มีความสุขเลยทำอย่างไรดี? ซึม เพลีย เครียดๆ อย่าเพิ่งเติมความสดชื่นด้วยน้ำหวานแก้วโปรด เพราะอาจไม่ช่วยและยังเสี่ยงเบาหวาน โรคอ้วน ความดัน มาเพิ่มความสุข คลายเครียด ด้วยการทานผลไม้ พร้อมรับ Summer แถมดีต่อจิตใจ

ขณะที่ร่างกายคุณเกิดความเครียดสะสมต่อเนื่อง ร่างกายหลั่งฮอร์โมน Cortisol (ฮอร์โมนความเครียด) เพิ่มมากขึ้น ส่งผลต่อระบบร่างกายทำให้ร่างกายย่อยอาหารไม่ดี ความดันโลหิตสูง ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ ประจำเดือนมาไม่ตรง น้ำตาลในเลือดสูง และภูมิต้านทานต่ำ ทำให้วิตามินที่เป็นแหล่งพลังงานสำคัญถูกใช้ไปอย่างรวดเร็ว อาจไม่เพียงพอในการทำงานของสารสื่อประสาท Serotonin และ Dopamine นั่นเอง



อ่านเพิ่มเติมเรื่องสารสื่อประสาท คลิก!



รวบรวมผลไม้ 12 ชนิด  ลดเครียดมีอะไรบ้าง



ในผลไม้ที่ไธรฟ์แนะนำ จะอุดมไปด้วยวิตามินบี 6, บี12 และแมกนีเซียม ที่สำคัญต่อการสร้างฮอร์โมนแห่งความสุข ซึ่งก็คือสารสื่อประสาท Serotonin และ Dopamine สารสื่อประสาทนี้จะมีหน้าที่ควบคุมอารมณ์ รู้สึกโกรธ เศร้า วิตกกังวล หงุดหงิด ความสุข ความหิว ความเจ็บปวด การนอนหลับ ภายในร่างกายนั่นเองค่ะ


ผลไม้ช่วยเพิ่มความสุข

ผลไม้ช่วยเพิ่มความสุข


นอกจากนี้การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3-4 วัน/สัปดาห์ ครั้งละ 30-60 นาที เพื่อช่วยเพิ่มการทำงานของสารสื่อประสาทไม่ให้บกพร่อง และพักผ่อนอย่างเพียงพอ 6-8 ชั่วโมง ต่อวัน ก็ช่วยเสริมสร้างกระบวนการฟื้นฟูขณะนอนหลับ ลดภาวะการทำงานของฮอร์โมนบกพร่องได้เช่นกันค่ะ


อย่าปล่อยให้ร่างกายเครียดบ่อย เพราะอาจนำไปสู่โรคซึมเศร้า โรควิตกกังวล ที่เกิดจากความบกพร่องของระดับ Serotonin, Dopamine หมั่นตรวจเช็ก Mental Health อยู่เสมอ หรือสามารถรับคำปรึกษาพร้อมการรักษาแพทย์ทางเลือกด้าน Anti-Aging ได้ที่ ไธรฟ์ เวลเนส คลินิก เสริมสร้างกระบวนการทางร่างกายด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ไม่ใช้ยา เนื่องจากยาจะเป็นการทำงานที่เข้าไปบล็อกกลไกของร่างกาย ยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายเซราโทนินให้ลดลง














bottom of page