top of page

Thrive Wellness Clinic

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram

ชั้น2 เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา 
Opening Hours เวลาเปิดทำการ 10:00 -19:30 

thrive-clinic.png

รู้หรือไม่ อาหารช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิงได้ โดยไม่ต้องพึ่งยา


รู้หรือไม่ อาหารช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิงได้ โดยไม่ต้องพึ่งยา

หลายคร้ังความสัมพันธ์ต้องพังลง ฮอร์โมนเพศหญิงของคุณผู้หญิงพร่องไป ฮอร์โมนเพศหญิงช่วยควบคุมการทำงานของระบบต่างๆในร่างกาย ผิวพรรณ ประจำเดือนอารมณ์ทางเพศ ความสุข รวมถึงการตกไข่สำหรับคนที่ต้องการมีลูก ดังนั้นผู้หญิงอย่างเราควรหันมาใส่ใจดูแลความสมดุลของฮอร์โมนด้วยวิธีง่ายๆ เริ่มต้นที่อาหารใกล้ตัว 


5 อาหารที่ช่วยเพิ่มและปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง


  • น้ำมะพร้าวสด ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ทำให้ดูสดใสเปล่งปลั่ง ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ช่วยกระชับผิวพรรณให้เต่งตึง มีความยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งน้ำมะพร้าวยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย คล้ายกับการทำดีท็อกซ์ จึงช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส

  • ถั่วเหลือง  ในถั่วเหลืองมีสารประกอบของไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen) ซึ่งเรียกว่าไอโซฟลาโวน (Isoflavone) ช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย จึงมีส่วนช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิงได้ดี 

  • เมล็ดแฟลกซ์ (Flax Seed) อุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจน อีกทั้งยังอุดมด้วยเส้นใยอาหารและกรดไขมันโอเมก้า3  และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย

  • ไวน์แดง อุดมด้วยไฟโตเอสโตรเจนที่เรียกว่า เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ซึ่งช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย ช่วยให้เลือดสูบฉีด พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดได้ดี หากดื่มอย่างเหมาะสม วันละ 1 แก้ว

  • กระเทียม มีส่วนช่วยในการเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตและป้องกันการเกิดลิ่มเลือด ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้ ซึ่งอาจส่งผลไปถึงการช่วยลดการสูญเสียมวลกระดูกและลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนได้ 


การปรับสมดุลฮอร์โมนด้วยอาหาร เป็นเรื่องพื้นฐานที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ทันที และเลือกตามความเหมาะสม หากท่านต้องการตรวจวัดระดับฮอร์โมนในร่างกายเป็นประจำทุกปี ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เราสามารถตรวจเช็กระดับฮอร์โมนเพื่อช่วยปรับความสมดุลให้กับร่างกาย ลดภาวะทางด้านอารมณ์ และการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย เช่น นอนไม่หลับ อ้วนง่าย ผิวแห้ง หงุดหงิด ซึมเศร้า ความเครียด เป็นต้น ตรวจฮอร์โมนเป็นประจำทุกปี Thrive Hormone Check up ที่จะช่วยปรับฮอร์โมนของคุณให้เกิดความสมดุลและเหมาะสม เพื่อให้คุณเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างดี


🩺Package Total Hormone ตรวจระดับฮอร์โมนในร่างกายถึง 17 รายการ ราคา 17,190 บาท



bottom of page